9 tháng năm 2025, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong đó, công tác tiếp công dân được thực hiện thường xuyên, định kỳ, đúng quy định, đã tiếp hơn 5.000 lượt công dân, tiếp nhận hơn 4.400 đơn.
Nội dung tiếp công dân chủ yếu liên quan đến quản lý, sử dụng đất đai, tranh chấp đất, bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, tái định cư các công trình dự án. Các vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh được giải quyết kịp thời. Qua đó, quan tâm động viên, giải thích, thuyết phục và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, hạn chế khiếu kiện đông người, vượt cấp.
Phương hướng sắp tới, UBND tỉnh chỉ đạo nâng cao hơn nữa chất lượng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời xử lý tình huống dự báo phát sinh, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự. Tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, vượt cấp, kéo dài.
TRUNG HƯNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin