Cán bộ tận tâm, người dân hài lòng 

14:23, 24/07/2025

Sau hơn 3 tuần đi vào vận hành chính thức, bộ máy chính quyền địa phương xã Quới An đã mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho người dân, giúp việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trở nên dễ dàng, thuận tiện và minh bạch hơn.

Cùng với đó, cán bộ, công chức- viên chức (CB.CC-VC) làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, giữ thái độ ân cần, tận tâm phục vụ, hướng dẫn tận tình... đã đem đến sự hài lòng cho người dân khi đến liên hệ làm hồ sơ, thủ tục. 

Người dân điền thông tin làm hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Quới An. 
Người dân điền thông tin làm hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Quới An. 

Niềm nở, tận tình và trách nhiệm

Đến công chứng giấy tờ để nộp cho ngân hàng cập nhật thông tin bổ sung hồ sơ vay vốn, ông Lê Văn Chiến (ấp Vàm An) vui vẻ ra về. “Tôi sống ở đây từ xưa giờ, thường xuyên ra vô làm giấy tờ. Từ khi Trung tâm Phục vụ hành chính công (TT.PVHCC) đi vào vận hành, về khoản đón tiếp nơi đây rất là “ngon lành”. CB.CC-VC niềm nở, vui vẻ, tận tình hướng dẫn và chu đáo, cái gì không biết, mình hỏi thì được tư vấn rõ ràng, cặn kẽ”- ông Chiến nói với nụ cười tươi trên môi. 

Niềm nở khi tiếp xúc, tận tình khi hướng dẫn, trách nhiệm khi giải quyết công việc, các CB.CC-VC xã Quới An đã tạo ấn tượng tốt đẹp và góp phần nâng cao sự hài lòng của Nhân dân. Đó là sự đánh giá của phần lớn người dân khi đến thực hiện TTHC tại TT.PVHCC xã. 

Vui vẻ bước ra từ TT.PVHCC xã Quới An sau khi đến liên hệ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới, ông Đỗ Văn Ba (ấp Hiệp Trường) cho hay: “Cán bộ ở đây hướng dẫn nhiệt tình, cẩn thận. Từ khi thực hiện mô hình chính quyền mới, tôi thấy có nhiều thay đổi. Cán bộ tiếp dân rất lịch sự, thái độ tốt khiến người dân hài lòng. Làm giấy tờ tôi thấy nhanh hơn, dễ hiểu hơn”.

Đến làm thủ tục đo đạc thửa đất, bà Lương Thị Cước (77 tuổi, ấp Vàm An) được CB.CC-VC nhiệt tình hướng dẫn nên rất an tâm và hài lòng, không phải lo tới vấn đề “tuổi cao, chưa rành về công nghệ. Tôi thấy trung tâm sạch sẽ, khang trang còn cán bộ thì làm tốt, hướng dẫn cho tôi cụ thể lắm. Tôi thấy trung tâm đã hoạt động “đúng, hay, chất lượng”. Tôi mong muốn thời gian tới xã Quới An sẽ ngày càng tốt hơn nữa”- bà Cước bày tỏ. 

Sự hài lòng, vui vẻ của người dân khi được hỗ trợ làm hồ sơ, thủ tục tại TT.PVHCC xã Quới An cho thấy: Phương châm hành động “Hành chính phục vụ” không chỉ là khẩu hiệu mà là hành động cụ thể, thiết thực trong quá trình hoạt động của trung tâm. Địa phương luôn xác định “lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức làm thước đo chất lượng phục vụ”. Cùng với đó, đội ngũ CB.CC-VC được đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp và đạo đức công vụ đáp ứng ngày càng tốt hơn niềm mong mỏi của người dân. 

Theo TT.PVHCC xã Quới An, đến ngày 22/7, TT.PVHCC đã tiếp nhận và xử lý, hướng dẫn thủ tục cho người dân với hơn 1.100 hồ sơ. TT. PVHCC không chỉ là nơi tiếp nhận và xử lý hồ sơ, mà còn là nơi thể hiện hình ảnh, chất lượng, đạo đức của cả bộ máy chính quyền xã. Bằng việc cung cấp dịch vụ hành chính công chất lượng, hiệu quả, minh bạch, TT.PVHCC xã góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân đối với chính quyền.

Nâng cao hiệu quả hoạt động chính quyền

Với mục tiêu “một điểm đến- nhiều dịch vụ”, TT.PVHCC xã Quới An đem lại nhiều tiện ích thiết thực. Đây là nơi tập trung đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết các TTHC. Theo đó, thay vì phải đến nhiều cơ quan khác nhau như trước đây, người dân chỉ cần đến một địa điểm duy nhất là TT.PVHCC xã để thực hiện các TTHC.

“Từ khi tổ chức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, việc giải quyết TTHC rất thuận tiện, gọn gàng cho dân. Khi cần làm hồ sơ, công chứng giấy tờ... chỉ cần đến xã, không phải mất thời gian lên huyện như trước đây”- ông Lê Văn Chiến phấn khởi. 

Trên thực tế, việc tập trung các TTHC tại một địa điểm giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đặc biệt là đối với những người dân ở các địa bàn, ấp xa trung tâm. Cùng với đó, việc giải quyết TTHC tập trung tại TT.PVHCC giúp giảm tải công việc cho các cơ quan chuyên môn, nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền và giảm thiểu tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực. 

Từ khi TT.PVHCC đi vào vận hành chính thức, các đoàn viên thanh niên đã có mặt xuyên suốt tại trung tâm để hỗ trợ người dân thực hiện TTHC, như: hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản VNeID; nộp hồ sơ trực tuyến; hướng dẫn, hỗ trợ người lớn tuổi viết một số loại đơn, biểu mẫu; giúp người dân chọn quầy (lĩnh vực) phù hợp để nộp hồ sơ...

“Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, lực lượng trẻ chúng tôi mong muốn được góp sức làm “cầu nối” giữa chính quyền với người dân, đồng hành cùng chính quyền địa phương phục vụ tốt hơn nữa cho người dân”- anh Võ Minh Thạnh- Xã Đoàn Quới An chia sẻ.

Người dân chỉ cần đến một địa điểm duy nhất là trung tâm phục vụ hành chính công xã để thực hiện các thủ tục hành chính. 
Người dân chỉ cần đến một địa điểm duy nhất là trung tâm phục vụ hành chính công xã để thực hiện các thủ tục hành chính. 

Theo ông Nguyễn Việt Bằng- Phó Chủ tịch UBND xã Quới An, Giám đốc TT.PVHCC: Ngay từ khi bắt đầu vận hành, xã đã quán triệt, yêu cầu CB.CC-VC thay đổi tư duy, cách làm việc, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp; uyển chuyển trong giao tiếp; thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày, hàng tuần.

“Đối với các sự việc phát sinh, theo phân cấp, phân quyền, lãnh đạo UBND xã, TT.PVHCC xã trực tiếp xuống kiểm tra, nắm bắt ý kiến người dân để có sự chấn chỉnh kịp thời. Lắng nghe ý kiến của công dân thông qua các kênh nắm bắt dư luận xã hội. Hơn hết, sự hài lòng của người dân chính là thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền và cán bộ”- Phó Chủ tịch UBND xã Quới An thông tin. 

Ông Nguyễn Việt Bằng cho biết thêm: UBND xã luôn quán triệt mỗi CB.CC-VC phải thực sự gần dân, hiểu dân, làm đúng trách nhiệm với dân. Để giải quyết, tháo gỡ một số khó khăn, địa phương thường xuyên theo dõi, báo cáo để kịp thời khắc phục. Đồng thời, giải thích rõ để người dân thông hiểu, tạo sự đồng tình cao trong Nhân dân.

Ông Nguyễn Việt Bằng- Phó Chủ tịch UBND xã Quới An 
Để khắc phục khó khăn về hạ tầng kỹ thuật, UBND xã đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để lắp đặt màn hình hiển thị số, thiết bị tra cứu TTHC, máy lấy số xếp hàng tự động, máy scan, photo, thay máy vi tính, máy in... Bên cạnh, kiến nghị Sở Tư pháp sớm khắc phục các lỗi của phần mềm hộ tịch, đảm bảo hoạt động thông suốt ổn định. Đồng thời, đề xuất bố trí 2 công an phụ trách giải quyết TTHC làm việc tại TT.PVHCC nhằm tạo thuận tiện cho người dân khi giải quyết các giấy tờ có liên quan.

Bài, ảnh: TƯƠI- NGA

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh