Xây dựng 658 mô hình dân vận khéo

14:32, 08/10/2024

Qua phát động phong trào thi đua Dân vận khéo trong lực lượng Công an tỉnh, đến nay đã xây dựng 658 mô hình của 217 tập thể và 441 cá nhân. Đồng thời, đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận năm 2024 cho 2 cá nhân.

Ngành công an đã vận động Nhân dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện… Đồng thời, phối hợp tổ chức diễn tập “Thế trận an ninh nhân dân”; triển khai mô hình “Đội hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự”. Bên cạnh, xây và sửa chữa nhà, tặng quà gia đình chính sách và hộ nghèo; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; tặng học bổng và xe đạp hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; lắp đặt máy lọc nước; lắp đặt hệ thống chiếu sáng và nâng cấp đường giao thông nông thôn, trồng hoa và phát quang tuyến đường, xây mới cầu giao thông nông thôn...

Lực lượng công an các cấp trong tỉnh đã tập trung xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân, nắm bắt kịp thời tình hình đời sống và nguyện vọng của người dân, vận động các tổ chức tôn giáo tham gia các hoạt động xã hội từ thiện; đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Từ đầu năm đến nay, tình hình tội phạm về trật tự xã hội giảm so với cùng kỳ. Các hoạt động đấu tranh với tội phạm về kinh tế, ma túy và môi trường đạt hiệu quả cao. Nhờ đó, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, góp phần nâng cao niềm tin của Nhân dân.

NGUYỄN PHƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh