Trên 12.000 người cao tuổi đóng góp ý kiến xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

19:51, 24/10/2024

Đó là một trong những kết quả phát huy vai trò của người cao tuổi (NCT) trong thực hiện phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Trong đó, NCT là đảng viên, cán bộ hưu, cán bộ chuyên trách hội NCT các cấp sống trên địa bàn là lực lượng nòng cốt trong đóng góp ý kiến, kiến nghị giải pháp cụ thể xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở cơ sở.

Cụ thể, thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, quán triệt chỉ thị, nghị quyết… NCT đã đóng góp 4.708 lượt ý kiến và đề nghị giải pháp cụ thể trong thực hiện các chỉ tiêu đề ra hàng năm trong nhiệm kỳ. Có trên 1.560 lượt ý kiến đóng góp việc triển khai thực hiện các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp ý cụ thể về phẩm chất đạo đức, lối sống và vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Trong tham gia xây dựng chính quyền, NCT đã đóng góp 1.060 lượt ý kiến đóng góp vào việc cụ thể hóa thực hiện các nghị quyết của Đảng bộ, HĐND; việc thực hiện cải cách hành chính, phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và tiêu cực; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tiếp công dân giải quyết các ý kiến, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của Nhân dân… Qua ý kiến đóng góp cụ thể đã góp phần thiết thực xây dựng hệ thống chính quyền cơ sở vững mạnh, thực sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

TUYẾT NGA

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh