Phiên họp Thường trực HĐND tỉnh tháng 10/2024: Xem xét các tờ trình của UBND tỉnh

19:21, 01/10/2024

(VLO) Chiều 1/10, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 10/2024 xem xét các tờ trình của UBND tỉnh.

 Phiên họp xem xét các tờ trình của UBND tỉnh.
Phiên họp xem xét các tờ trình của UBND tỉnh.

Phiên họp thông qua các tờ trình của UBND tỉnh về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết Quy định các tiêu chí để quyết định thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh; việc điều chỉnh dự toán thu, chi ngân sách nhà nước từ nguồn viện trợ không hoàn lại thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước năm 2024; xin ý kiến thống nhất dự thảo Quyết định Sửa đổi, bổ sung Quyết định số 25 ngày 31/8/2023 của UBND tỉnh quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu đóng góp ý kiến đối với các tờ trình.
Đại biểu đóng góp ý kiến đối với các tờ trình.

Qua nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu, ông Nguyễn Minh Dũng- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thống nhất với đề nghị xây dựng các nghị quyết. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn trong quá trình xây dựng dự thảo nghị quyết cần tiếp tục rà soát các nội dung có liên để quy định cụ thể trong nghị quyết.

Đặc biệt, cần lấy ý kiến trực tiếp đến các đối tượng chịu sự tác đọng, đối tượng có liên quan, để nghị quyết ban hành được sát, phù hợp với thực tiễn đảm bảo tính khả thi khi triển khai thực hiện. Đồng thời, phải bảo đảm hồ sơ, thủ tục theo quy định để trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết tại các kỳ họp tới.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh