Coi trọng xây dựng văn hóa từ trong Đảng

02:08, 13/08/2024

 

Xem video clip

Ngày 13/8, Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU, ngày 20/5/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa IX) về tăng cường lãnh đạo công tác giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên. (Ảnh)

Qua 10 năm thực hiện, Nghị quyết số 33 BCH Trung ương Đảng (khóa XI) và Chỉ thị số 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa IX) đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ giữa MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành và toàn xã hội đã tạo chuyển biến mạnh mẽ đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và công tác giáo dục đạo đức lối sống, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Nhiều nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh về công tác xây dựng, phát triển văn hóa và công tác thanh niên, giáo dục thế hệ trẻ được triển khai, đạt nhiều kết quả tích cực.

Tư duy lý luận về văn hóa có bước phát triển; đời sống văn hóa của Nhân dân ngày càng phong phú. Thông qua các hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước đã tạo môi trường lành mạnh để thế hệ trẻ rèn luyện, trưởng thành và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Thành Thế- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 33; coi trọng xây dựng văn hóa từ trong Đảng, trong bộ máy Nhà nước và trong tổ chức chính trị - xã hội, coi đây là nhân tố, là tiền đề quan trọng để xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 13 đến các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, thanh niên. Tăng cường và đa dạng hóa các hình thức giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính thiết thực các phong trào, chương trình của Đoàn, đặc biệt là các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên.

Tin, ảnh: YẾN - PHONG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh