"Phủ xanh" thông tin tích cực, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

06:07, 17/07/2024

Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo 35 của Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

 

 

Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo 35 của Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trong 6 tháng năm 2024, công tác an ninh tư tưởng, an ninh văn hóa, an ninh chính trị; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh, phản bác những quan điểm lệch lạc, sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh đã góp phần tích cực đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ổn định tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Ban Chỉ đạo 35 các cấp đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy và các cấp ủy chỉ đạo các ngành, các địa phương bám sát tình hình thực tế và chức năng, nhiệm vụ của mình, tập trung triển khai các chủ trương, biện pháp đồng bộ, thống nhất, kịp thời, có hiệu quả.

Công tác cung cấp thông tin được thường xuyên, cơ bản kịp thời, nhất là việc tăng cường “phủ xanh” thông tin tích cực đã góp phần định hướng tốt tư tưởng, dư luận xã hội. Công tác đấu tranh với các đối tượng lợi dụng không gian mạng để đăng tải thông tin sai sự thật, xấu độc tiếp tục được duy trì và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Thành Thế- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 của Tỉnh ủy, yêu cầu Ban Chỉ đạo 35 các cấp cần phối hợp chặt chẽ, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Thực hiện tốt việc nắm chắc tình hình tư tưởng chính trị trong nội bộ; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Đồng thời, tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại với Nhân dân, xử lý tốt các khiếu kiện của công dân; vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ hơn nữa giữa cấp ủy, chính quyền, đoàn thể với Nhân dân; đẩy mạnh thực hiện tốt các giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Tin, ảnh: HẢI YẾN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh