Kính trọng và tiếc thương vô hạn một nhân cách lớn của dân tộc

06:07, 24/07/2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, để lại niềm tiếc thương to lớn đối với mỗi người dân trên mọi miền đất nước. Chúng ta tiễn biệt một nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân. Cán bộ, đảng viên, người dân Vĩnh Long bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn vì sự ra đi của một nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam.

[links()]

(VLO) Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, để lại niềm tiếc thương to lớn đối với mỗi người dân trên mọi miền đất nước. Chúng ta tiễn biệt một nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân. Cán bộ, đảng viên, người dân Vĩnh Long bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn vì sự ra đi của một nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam.

Bà Đào Thị Biểu- nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa có đạo đức cách mạng, luôn lo cho đất nước, cho dân tộc, vừa là người có trình độ lý luận chính trị rất vững chắc. Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư đã dành cả cuộc đời vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản. Đất nước mình có một đồng chí như vậy là quý báu lắm. Cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư sẽ còn mãi trong lòng Nhân dân.

Ông Nguyễn Bách Khoa- nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo có tâm, có tầm, luôn sâu sát với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cảm nhận của tôi một điều rất sâu sắc, đó là với cương vị là Tổng Bí thư, ông đã đưa vị thế, kinh tế, tiềm lực của đất nước và nội bộ Đảng rất vững mạnh; mạnh từ trong Đảng, mạnh từ trong dân, mạnh từ chính trị, mạnh đến kinh tế, mạnh đến đối ngoại.

Như lời phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Đấy là cái công. Tất nhiên là cái công của toàn Đảng, nhưng vai trò của người đứng đầu không thể phủ nhận. Tổng Bí thư ra đi, đã làm cho cả dân tộc đều cảm thấy bùi ngùi, thương tiếc.

Trung tá Trần Văn Được- Trưởng Ban Tuyên huấn (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)

Trên cương vị Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm gần gũi, ấm áp, sâu sắc cho cán bộ, chiến sĩ quân đội, lực lượng dân quân tự vệ cả nước và có những chỉ đạo chiến lược góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Là một sĩ quan quân đội, cùng với tất cả cán bộ, chiến sĩ toàn quân, chúng tôi luôn nhận thức đầy đủ và sâu sắc về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, mục tiêu chiến đấu của quân đội, tỉnh táo, kịp thời xử lý các tình huống phức tạp diễn ra trong hoạt động thực tiễn theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không để các thế lực thù địch, phản động lợi dụng. Quyết liệt đấu tranh với những biểu hiện dao động, giảm sút niềm tin, mơ hồ, mất cảnh giác, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, cơ hội, thực dụng, chủ nghĩa cá nhân.

Khắc ghi những chỉ đạo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, chiến sĩ sẽ luôn vững vàng, tin tưởng và tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân. Tiếp tục tỏa sáng hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

Ông Tăng Hùng Hòa- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 8 (TP Vĩnh Long)

Trong suy nghĩ của tôi, cũng như bao cựu chiến binh và nhiều người dân Việt Nam đều thừa nhận: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo tận tụy vì nước vì dân, người cộng sản kiên trung, chân chính, liêm khiết.

Ông là hình mẫu của sự giản dị, nhà lãnh đạo xuất chúng, gần dân, sâu sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân và cả dân tộc. Tổng Bí thư đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt khó khăn thách thức, giành được nhiều thành tựu rất quan trọng trên các lĩnh vực.

Cả cuộc đời đồng chí luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, là hạt nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ở đồng chí luôn toát lên tính tiên phong, gương mẫu, liêm khiết.

Trải qua nhiều cương vị quan trọng trong Đảng, đồng chí luôn thể hiện rõ vai trò là hạt nhân lãnh đạo trong BCH Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương, đoàn kết thống nhất ý chí và hành động. Những thành quả Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho chúng ta hôm nay và các thế hệ trẻ mai sau là vô cùng to lớn.

Các thế hệ người lính Cụ Hồ chúng tôi sẽ dẫn dắt thế hệ trẻ kế thừa lịch sử để lại cùng những kinh nghiệm quý báu của Tổng Bí thư, không ngừng nỗ lực vươn lên để luôn xứng đáng với những cống hiến của Tổng Bí thư.

Ông Trương Ngọc Tính- Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi TX Bình Minh

Là cán bộ lão thành cách mạng, được tôi luyện, trưởng thành qua các cuộc kháng chiến và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn giữ vững ý chí, phẩm chất của người chiến sĩ cộng sản, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Bác Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử.

Ở cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng răn mình, giũa sáng tứ đức “cần, kiệm, liêm, chính” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh thời đã dạy; từng bước trưởng thành và đã cống hiến trọn đời cho Đảng, cho dân.

Là người sống giản dị, khiêm tốn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong bài phát biểu khi nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng vẫn chỉ nhận rằng: “Tất cả những gì tôi đã làm là vô cùng nhỏ bé so với công lao giáo dục, rèn luyện của Đảng; sự kèm cặp, chỉ bảo của các đồng chí đảng viên đi trước; sự cộng tác, giúp đỡ của đồng chí, đồng nghiệp; sự động viên, ủng hộ của Nhân dân, mà trực tiếp là những cơ quan nơi tôi từng học tập, công tác và làm việc”.

Hội Người cao tuổi TX Bình Minh sẽ luôn noi theo tấm gương sáng ngời của Tổng Bí thư, thực hiện những lời căn dặn của Tổng Bí thư đối với người cao tuổi.

NHÓM PHÓNG VIÊN (thực hiện)

(Còn tiếp)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh