Kính trọng và tiếc thương vô hạn một nhân cách lớn của dân tộc

06:07, 23/07/2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, để lại niềm tiếc thương to lớn đối với mỗi người dân trên mọi miền đất nước. Chúng ta tiễn biệt một nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân. Cán bộ, đảng viên, người dân Vĩnh Long bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn vì sự ra đi của một nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam.

(VLO) Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, để lại niềm tiếc thương to lớn đối với mỗi người dân trên mọi miền đất nước. Chúng ta tiễn biệt một nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân. Cán bộ, đảng viên, người dân Vĩnh Long bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn vì sự ra đi của một nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam.

Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người chiến sĩ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là tổn thất to lớn của Đảng và Nhà nước ta, để lại niềm tiếc thương vô hạn trong các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có lối sống rất giản dị, chân thành và mẫu mực; là tấm gương sáng ngời suốt đời phấn đấu, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc ta.

Đồng thời, luôn nêu cao tính tiên phong, gương mẫu; không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện; sâu sát cơ sở, gần gũi với đồng bào, đồng chí.

Năm 2012, tôi vinh dự cùng lãnh đạo tỉnh được đón tiếp đồng chí Tổng Bí thư về thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Long; đồng thời, tôi cũng được tham dự nhiều hội nghị, cuộc họp, buổi làm việc do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì.

Qua những lần như thế, tôi cảm nhận đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người rất quyết đoán trong công việc, hài hòa, giản dị trong cuộc sống, chân tình với đồng chí, gần gũi Nhân dân.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Vĩnh Long nguyện khắc ghi và noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong thời gian tới, tỉnh Vĩnh Long sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; quyết tâm xây dựng tỉnh Vĩnh Long văn minh, giàu đẹp và phát triển bền vững.

Bà Nguyễn Thị Minh Trang- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, để lại niềm tiếc thương to lớn đối với các tầng lớp nhân dân trên mọi miền đất nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người lãnh đạo tận tụy vì nước vì dân, người cộng sản kiên trung, chân chính, cực kỳ liêm khiết; một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sâu sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân; là một người mà cả cuộc đời dành hết sức mình cho công cuộc xây dựng Đảng vì đất nước hùng cường và thịnh vượng.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Tổng Bí thư- Tổng Tư lệnh của lòng dân đặc biệt quan tâm, chăm lo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, dành nhiều tâm sức cho công cuộc phòng chống tham nhũng; với trí tuệ, tầm nhìn chiến lược, tư duy nhạy bén, sắc sảo, đồng chí đã chỉ đạo thực hiện thắng lợi Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần to lớn nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc đã để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước.

Tiễn biệt một nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân, một nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam, chúng ta nguyện sẽ tiếp tục nghiên cứu, học tập, quán triệt mạnh mẽ hơn nữa những tư tưởng, quan điểm, phong cách lãnh đạo, chuẩn mực đạo đức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những tác phẩm rất có ý nghĩa của ông để lại, quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Bà Nguyễn Huỳnh Thu- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mang Thít

Khi nghe thông tin Tổng Bí thư từ trần, bản thân tôi cảm thấy rất buồn, sự ra đi của Tổng Bí thư là mất mát to lớn của Đảng và đất nước. Tôi cảm nhận rằng bác Nguyễn Phú Trọng không chỉ là người lãnh đạo cao nhất của Đảng mà còn là niềm tin, là kỳ vọng, là một tấm gương đảng viên ưu tú, kiên trung, mẫu mực, tài trí, xuất sắc của Đảng trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên và của Nhân dân trong giai đoạn hiện nay.

Cuộc đời của bác Nguyễn Phú Trọng đã tận tâm đóng góp, cống hiến cho Đảng, cho đất nước. Những hành động và lời nói của bác để lại sẽ là tiền đề rất lớn để công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng tiếp tục thực hiện hiệu quả và dựng xây đất nước Việt Nam ta ngày càng phồn vinh, giàu mạnh.

Bản thân tôi luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện và đoàn kết để hoàn thành tốt mục tiêu của Đảng đề ra. Thế hệ hôm nay và mai sau sẽ luôn tri ân, học tập và khắc ghi sự đóng góp lớn lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Anh Trần Công Khánh- Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long

Tuổi trẻ Việt Nam nói chung, tuổi trẻ Vĩnh Long nói riêng luôn dành sự yêu mến và kính trọng sâu sắc với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hay tin Tổng Bí thư từ trần vào chiều 19/7, tuổi trẻ Vĩnh Long vô cùng thương tiếc khi đất nước, dân tộc ta đã mất đi một nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân và luôn ghi nhớ mãi hình ảnh người lãnh đạo giản dị, gần gũi khi về thăm cơ sở, trò chuyện cùng đoàn viên, thanh niên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt, sự quan tâm, tin yêu, kỳ vọng vào Đoàn Thanh niên và thế hệ trẻ. Trong các bài phát biểu tại các sự kiện quan trọng của Đoàn Thanh niên, Tổng Bí thư luôn khẳng định thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia; đồng thời, có nhiều định hướng, chỉ đạo cho thanh niên, tổ chức đoàn phát triển.

Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Tổng Bí thư đã nhấn mạnh về vai trò của thanh niên và “5 tiên phong” dành cho thanh niên. Đó là: tiên phong trong việc trau dồi đạo đức cách mạng; tiên phong trong học tập, rèn luyện; tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo, thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia; tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong những việc khó, việc mới, sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng và tiên phong trong việc bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, dân tộc.

Luôn ghi nhớ lời dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với nhiệt huyết tràn đầy cùng nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, tuổi trẻ tỉnh nhà nguyện chung sức đồng lòng không ngừng ra sức rèn luyện, học tập, lao động sáng tạo để ngày càng tiến bộ, có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân giữ vững các thành quả cách mạng, thực hiện bằng được mục tiêu cao cả: “Xây dựng Tổ quốc ta ngày càng hùng cường, đất nước ta ngày càng giàu mạnh, Nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc năm châu, như Bác Hồ hằng mong muốn”.

NHÓM PHÓNG VIÊN (thực hiện)

(Còn tiếp)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh