Nâng cao bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cấp ủy viên cơ sở

05:06, 13/06/2024

Nhiệm kỳ 2020-2025, thực hiện nghị quyết của Trung ương để nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực lãnh đạo, kỹ năng và nghiệp vụ công tác đảng cho đội ngũ cấp ủy viên cơ sở, tỉnh Vĩnh Long triển khai thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch HĐND các cấp.

Nhiệm kỳ 2020-2025, thực hiện nghị quyết của Trung ương để nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực lãnh đạo, kỹ năng và nghiệp vụ công tác đảng cho đội ngũ cấp ủy viên cơ sở, tỉnh Vĩnh Long triển khai thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch HĐND các cấp. Kết quả, hiện có 62/107 xã, phường, thị trấn và 1/8 huyện, thị xã, thành phố thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch HĐND cấp huyện.

Đồng thời, tỉnh cũng thực hiện thí điểm chủ trương bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã, phường, thị trấn; hiện toàn tỉnh có 2/107 đơn vị cấp xã thực hiện là xã Long Phước (Long Hồ) và xã Hiếu Nghĩa (Vũng Liêm).

Bên cạnh, thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy, chủ tịch UBND và một số chức danh lãnh đạo cấp trưởng không là người địa phương; kết quả cấp tỉnh có 2 cấp trưởng không là người địa phương và cấp huyện có 7/8 huyện, thị xã, thành phố bí thư cấp ủy không là người địa phương.

HẢI YẾN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh