Phản biện dự thảo Nghị quyết quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh

09:05, 29/05/2024

Ngày 29/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT mà không phải là dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

(VLO) Ngày 29/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT mà không phải là dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu thống nhất cao sự cần thiết ban hành dự thảo Nghị quyết nhằm đảm bảo việc triển khai kịp thời, thống nhất trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh và thống nhất với mức giá thu dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh BHYT theo quy định của Bộ Y tế.

Theo đó, mức giá điều chỉnh, cách lựa chọn của ngành là áp dụng mức giá thấp nhất, thể hiện sự tích cực trong công tác tham mưu đối với UBND tỉnh cho lĩnh vực y tế, phù hợp với quy định và sát với thực tế đời sống người dân, kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại biểu cũng kiến nghị cần bổ sung báo cáo đánh giá tác động hoặc báo cáo lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp Nhân dân.

Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành Y tế quan tâm tăng cường phối hợp BHXH, các đoàn thể chính trị- xã hội tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân tích cực tham gia BHYT, góp phần thực hiện đạt mục tiêu BHYT toàn dân.

Nâng cao chất lượng dịch vụ tại cơ sở y tế, giảm khoảng cách giữa các bệnh viện công và bệnh viện tư; song song việc tăng giá dịch vụ, cần nâng cao chất lượng y tế đối với bệnh viện công lập để nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh