Tiếp tục nâng cao công tác giáo dục lý luận chính trị

07:02, 01/02/2024

Năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác giáo dục lý luận chính trị.

Năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác giáo dục lý luận chính trị.

Theo đó, công tác giáo dục lý luận chính trị trong các trường ĐH, CĐ tiếp tục được duy trì thực hiện; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống yêu nước và lịch sử đấu tranh cách mạng nhân kỷ niệm các sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh.

Công tác giảng dạy lý luận chính trị ở các trung tâm chính trị có nhiều chuyển biến tích cực; phương pháp giảng dạy có nhiều đổi mới, cập nhật kịp thời vào nội dung bài giảng theo hướng gắn lý luận với thực tiễn, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học viên. Toàn tỉnh đã mở được 255/189 lớp (đạt 134,9%), có hơn 17.530 học viên.

Song song đó, công tác an ninh tư tưởng- văn hóa, an ninh chính trị; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh, phản bác những quan điểm lệch lạc, sai trái, thông tin xấu độc trên địa bàn tỉnh đạt kết quả khả quan.

Nhất là công tác phối hợp các ngành liên quan kịp thời cung cấp thông tin, “phủ xanh” thông tin tích cực, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội về các sự kiện chính trị, các vụ việc phức tạp, nhạy cảm; báo cáo cấp ủy xử lý kịp thời, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn.

AN CHI

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh