Những người "thổi tù và" hết lòng vì dân

07:11, 23/11/2023

Thời gian qua, MTTQ các cấp nói chung và ban công tác mặt trận nói riêng, đặc biệt là các trưởng ban công tác mặt trận ấp, khóm, khu đã góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; khẳng định vai trò nòng cốt của MTTQ các cấp trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong quá trình xây dựng, phát triển địa phương.

Đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp gương mẫu, gần dân, chăm lo cho dân.
Đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp gương mẫu, gần dân, chăm lo cho dân.
Thời gian qua, MTTQ các cấp nói chung và ban công tác mặt trận nói riêng, đặc biệt là các trưởng ban công tác mặt trận ấp, khóm, khu đã góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; khẳng định vai trò nòng cốt của MTTQ các cấp trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong quá trình xây dựng, phát triển địa phương.
 
Tâm huyết, trách nhiệm, vì dân
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh- Hồ Văn Huân nhấn mạnh: “Tự hào về thành tích chung của mặt trận thời gian qua, chúng ta càng trân trọng những đóng góp thầm lặng của trên 1.000 cán bộ mặt trận cấp huyện, cấp xã, trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư, ngày đêm lặn lội với phong trào, tận tụy trong công tác mặt trận, hết lòng phục vụ Nhân dân”.
 
Mỗi đại biểu là một tấm gương “người tốt, việc tốt”, là câu chuyện đầy cảm động về hình ảnh người cán bộ mặt trận thầm lặng. Các trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư đã trực tiếp đến từng gia đình, cá nhân để vận động thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua…
 
Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, bà Hồ Huỳnh Tuyết Huệ- Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khóm Lê Văn Tám (Phường 1, TP Vĩnh Long) đã tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng xây dựng khóm đạt chuẩn đô thị văn minh.
 
Bà Tuyết Huệ chia sẻ: “Với nhiệm vụ Trưởng Ban Công tác Mặt trận khóm, tôi luôn xác định một trong những yếu tố góp phần quyết định cho sự thành công của việc xây dựng khóm văn hóa- đô thị văn minh là công tác tuyên truyền vận động thuyết phục. Hình thức tuyên truyền không ngừng đổi mới, có sự đa dạng, phong phú. Nội dung phải được chú trọng đầu tư sao cho phù hợp với tất cả đối tượng, để người dân dễ hiểu, dễ tiếp thu và đồng tình hưởng ứng thực hiện tốt”.
 
Hòa nhịp “ý Đảng, lòng dân”, liên tiếp trong nhiều năm liền, khóm Lê Văn Tám được công nhận là khóm văn hóa đạt những quy định về văn minh đô thị. 
 
Còn ông Nguyễn Văn Còn- Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Phú Thạnh C (xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít) là một trong những tấm gương hết lòng chăm lo cho dân.
 
Theo đó, ông Còn phối hợp thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động Quỹ Vì người nghèo đạt và vượt chỉ tiêu; hộ nghèo, cận nghèo tham gia BHYT đạt 100%, vận động nhà hảo tâm xây dựng 6 căn nhà đại đoàn kết hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí hỗ trợ trên 250 triệu đồng.
 
Nhằm giúp hộ nghèo có thêm thu nhập, nâng cao kiến thức, tay nghề, ông Còn đã phối hợp vận động Nhân dân và được sự hỗ trợ của các ngành cấp trên mở được 3 lớp học nghề xây dựng và đan thủ công mỹ nghệ; mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật về nuôi gà, trồng sầu riêng… Từ đó, năm 2019 ấp có 9 hộ nghèo (tỷ lệ 4,5%) đến cuối năm 2022 còn 3 hộ (tỷ lệ 1,35%). 
 
Còn theo bà Trần Thị Mứt- Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Khóm 4 (Phường 3, TP Vĩnh Long) đúc kết, người cán bộ mặt trận phải thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. “Được như vậy thì người dân mới yêu thương, cảm phục, tin tưởng vào mình. Việc vận động Nhân dân sẽ dễ dàng hơn. Người dân sẽ sẵn sàng nghe theo và làm theo một cách tích cực”- bà Mứt chia sẻ.
 
Lan tỏa tinh thần cống hiến
 
Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, giai đoạn 2019-2023, đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận các cấp và ban công tác mặt trận ở khu dân cư đã phát huy vai trò nòng cốt chính trị trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn tỉnh.
 
“Mỗi cán bộ mặt trận, trưởng ban công tác mặt trận đều mang trong mình niềm đam mê hoạt động, nhiệt huyết và sáng tạo. Những trưởng ban công tác mặt trận trên địa bàn tỉnh có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hoạt động tiêu biểu trong công tác mặt trận. Mỗi điển hình lại có những thành tích đóng góp nổi bật ở các lĩnh vực khác nhau”- ông Hồ Văn Huân chia sẻ. 
 
Ông Hồ Văn Huân- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, khen thưởng các trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu.
Ông Hồ Văn Huân- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, khen thưởng các trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Nguyễn Thành Thế nhấn mạnh, đặt tư tưởng “dân là gốc” làm nền tảng cốt lõi cho hoạt động của cán bộ làm công tác mặt trận ở tất cả các cấp, MTTQ các cấp, cán bộ mặt trận và các tổ chức chính trị- xã hội tiếp tục gắn bó sâu sát hơn nữa với cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình Nhân dân để tham mưu, kiến nghị kịp thời, đầy đủ tới cấp ủy Đảng, chính quyền.
 
Song song đó, MTTQ các cấp tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, là nòng cốt tích cực trong đấu tranh, phát hiện, ngăn chặn, tố giác đối với các trường hợp tham ô, tham nhũng, tiêu cực tại địa bàn, cơ sở...
 
Đội ngũ cán bộ mặt trận cấp cơ sở có vai trò, vị trí rất quan trọng, là những người có uy tín, ảnh hưởng cao trong cộng đồng dân cư, luôn làm việc với tinh thần “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.
 
Do đó, ông Nguyễn Thành Thế đề nghị cán bộ mặt trận cấp cơ sở cần tiếp tục phát huy và lan tỏa tinh thần cống hiến của mình; luôn cầu thị, lắng nghe và tham gia giải quyết phản ánh, kiến nghị của Nhân dân; thường xuyên trau dồi, phát huy những phẩm chất tốt đẹp, trong sáng, tinh thần nêu gương, kiên định niềm tin và biết dựa vào dân để phát huy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã biểu dương 752 trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư có nhiều cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; khen thưởng 107 trưởng ban công tác mặt trận ấp, khóm, khu là những điển hình tiêu biểu có thành tích nổi bật trong công tác giai đoạn 2019-2023.

Bài, ảnh: TUYẾT NGA

 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh