Giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân là nhiệm vụ hàng đầu

Cập nhật, 15:04, Thứ Ba, 14/02/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngày 14/2, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ làm việc với Ban Dân vận Tỉnh uỷ, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh về tình hình công tác dân vận năm 2022 và định hướng chỉ đạo công tác dân vận năm 2023. (Ảnh)

Trong năm 2022, các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục tăng cường chỉ đạo về công tác dân vận, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho Nhân dân. MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục bám sát cơ sở, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng xây dựng những mô hình mới, cách làm hay góp phần duy trì và giữ vững các phong trào thi đua yêu nước của từng tổ chức.

Chủ động phối hợp đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chương trình an sinh xã hội, phát triển kinh tế và phối hợp giải quyết các vấn đề nảy sinh trong Nhân dân.

Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp trong tỉnh thu được gần 92 tỷ đồng, đạt trên 320% chỉ tiêu; triển khai cất mới và sửa chữa 1.763 căn nhà Đại đoàn kết, tổng số tiền trên 86 tỷ đồng.

Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, chú trọng nội dung đi vào chiều sâu gắn với lợi ích thiết thực của người dân.

Các đơn vị phải bám sát các Nghị quyết, các chủ trương của tỉnh để xây dựng các kế hoạch, các chương trình hoạt động phù hợp trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng thời phải quan tâm củng cố tổ chức vững mạnh; chú trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ các cấp làm nòng cốt xây dựng các phong trào ở địa phương và đảm bảo tiêu chuẩn cho nhiệm kỳ mới.

Đặc biệt, dân vận, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội phải quan tâm tìm hiểu, xây dựng các mô hình giải quyết việc làm; xem công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân là nhiệm vụ hàng đầu.

Tin, ảnh: HẢI YẾN