Ngày 3/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp tục chương trình thực hiện giám sát "Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/7/2016- 1/7/2021" tại Sở Xây dựng tỉnh.
Ngày 3/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp tục chương trình thực hiện giám sát “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/7/2016- 1/7/2021” tại Sở Xây dựng tỉnh.
Trong thời gian này, Sở Xây dựng đã tiếp nhận và chỉ đạo thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo vẫn còn diễn ra, nhưng thuộc thẩm quyền rất ít, số vụ việc đủ điều kiện thụ lý, được giải quyết đạt kết quả 100%; không có vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài tại địa phương.
Nội dung khiếu nại chủ yếu tập trung vào lĩnh vực tranh chấp xây dựng, công tác bố trí viên chức và chế độ xem xét thuê, mua nhà ở xã hội. Ban Giám đốc Sở đã duy trì lịch tiếp công dân 2 ngày trong tháng đúng theo nội quy tiếp công dân đã niêm yết; đã tiếp 160 lượt công dân với 130 vụ việc. Nhìn chung, công tác tiếp công dân và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở về cơ bản thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật, tuy nhiên còn bị động về thời gian thực hiện và chất lượng, nội dung đạt chưa cao.
Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long- Nguyễn Thị Minh Trang yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục xem công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ thường xuyên; quan tâm phân công lực lượng làm nhiệm vụ tiếp công dân, phân loại đơn thư khiếu nại, tố cáo có năng lực, có chuyên môn, trách nhiệm và thường xuyên tập huấn nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng tiếp công dân. Đồng thời phải rà soát lại các quyết định đã có hiệu lực để phối hợp, tham mưu đề xuất thực thi đảm bảo giải quyết dứt điểm các vấn đề của ngành.
HẢI YẾN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin