Phát huy vai trò người đứng đầu trong tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo

05:03, 02/03/2022

Ngày 2/3/2022, tiếp tục giám sát chuyên đề "Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021", Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị  tỉnh Vĩnh Long giám sát tại Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

Ngày 2/3/2022, tiếp tục giám sát chuyên đề “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021”, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị  tỉnh Vĩnh Long giám sát tại Sở Tài nguyên và Môi trường.

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân tạo sự chuyển biến tốt, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, vừa đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của công dân. Theo đó, từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021, sở đã tiếp 299 lượt công dân; tiếp nhận 26 đơn khiếu nại, 9 đơn tố cáo và 58 đơn phản ánh về khai thác cát sông và ô nhiễm môi trường.

Bà Nguyễn Thị Minh Trang- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long lưu ý, cần đặc biệt quan tâm đến việc phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị các cấp trong thực thi pháp luật có liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước, về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đồng thời, đề nghị quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; rà soát lại những vụ việc đã có quyết định giải quyết của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp nhưng chưa tổ chức thực hiện được, để kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc…

Tin, ảnh: TUYẾT NGA

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh