Phỏng vấn nhanh Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long

Nhanh chóng triển khai, sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII đi vào cuộc sống

Cập nhật, 14:49, Thứ Hai, 01/02/2021 (GMT+7)

 

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp. Sau Đại hội, cấp ủy, chính quyền các địa phương cùng nhân dân cả nước ra sức thi đua, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Phóng viên Báo Vĩnh Long đã có cuộc phỏng vấn nhanh đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, ngay sau khi Đại hội bế mạc vào sáng nay 1/2.

- PV: Thưa đồng chí, xin đồng chí cho cho biết Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long đã góp phần như thế nào vào thành công Đại hội XIII của Đảng?

- Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón: Đoàn đại biểu tỉnh Vĩnh Long dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có 18 đồng chí. Đây là niềm vinh dự, niềm tự hào khi đại diện cho hơn 42.000 đảng viên của Đảng bộ tỉnh. Đại hội lần này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là một dấu ấn, mốc son đổi mới, không những có tầm nhìn 5 năm, 10 năm mà còn có định hướng đến năm 2045. Đây là điều rất có ý nghĩa trong đường lối đổi mới của Đảng ta.

Từ đó, từng đồng chí trong Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long đã xác định trách nhiệm của mình trước và trong đại hội. Theo đó, trước khi dự đại hội, đoàn đại biểu đã tổ chức cuộc họp để phân công và từng đồng chí tham gia từng lĩnh vực mà mỗi người rất am hiểu.

Các đại biểu đã mang tâm tư nguyện vọng của nhân dân ta, của Đảng ta để góp phần cho thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long đã có sự chuẩn bị rất chu đáo, đã tham gia gần 20 lượt ý kiến đóng góp trong Đại hội XIII. Trước đó, đoàn cũng đã đóng góp rất nhiều ý kiến không chỉ đóng góp cho tỉnh Vĩnh Long mà còn có trách nhiệm đối với ĐBSCL cũng như cả nước.

Qua thực tế đại hội Đảng các cấp thời gian qua, có những vấn đề thực tiễn hiện nay đặt ra trong quá trình đổi mới của đất nước, đoàn đã tiếp tục góp ý để văn kiện ngày càng hoàn thiện hơn. Qua đóng góp, đoàn đã xác định trách nhiệm của từng đồng chí và nghiên cứu từng văn bản, văn kiện để góp ý tại đại hội.

Thành công vô cùng quan trọng và có ý nghĩa rất lớn của Đại hội đó là Đảng và Nhà nước đã có sự chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo, dân chủ, khách quan về công tác nhân sự để có được đội ngũ ban chấp hành mới thật sự là những người tiêu biểu nhất, đại diện cho Đảng toàn quốc trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo đất nước chúng ta sau này. Công tác bầu cử chỉ thực hiện 1 lần đã bầu đạt 180 đại biểu chính thức và 20 đại biểu dự khuyết.

Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long cũng rất thận trọng, cân nhắc để làm sao trong số những người tiêu biểu sẽ chọn được những người tiêu biểu nhất để bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Qua đó, đã góp phần vào thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

- PV: Xin đồng chí cho biết, sau đại hội, Tỉnh ủy Vĩnh Long sẽ triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII như thế nào?

- Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Rón: Sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tổ chức điểm cầu trực tuyến tại Tỉnh ủy và các huyện- thị- thành để thông tin nhanh kết quả Đại hội đến toàn thể cán bộ chủ chốt trong tỉnh.

Bên cạnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xây dựng kế hoạch và tiến hành tổ chức hội nghị trực tuyến để triển khai, quán triệt đến cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh. Đồng thời, giao MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền ra đoàn viên, hội viên và nhân dân về kết quả Đại hội.

Đồng thời, sẽ căn cứ vào nghị quyết và các hướng dẫn của Trung ương, cùng những điểm mới của Đại hội XIII để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với tình hình mới và thực tiễn của địa phương, để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn xây dựng Chương trình hành động thực hiện của cấp mình theo hướng bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, chủ trương, giải pháp nêu trong nghị quyết Đại hội XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đảng bộ của cấp mình song song với căn cứ vào tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương để xác định những việc cần làm ngay, những vấn đề bức xúc cần giải quyết sớm, bảo đảm đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

PV: Xin cám ơn đồng chí!

XUÂN TƯƠI (thực hiện)