Ngày 31/10/2019, Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế- xã hội và ngân sách nhà nước. Một trong số vấn đề đại biểu quan tâm là việc đầu tư cơ sở hạ tầng của vùng ĐBSCL.
Ngày 31/10/2019, Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế- xã hội và ngân sách nhà nước. Một trong số vấn đề đại biểu quan tâm là việc đầu tư cơ sở hạ tầng của vùng ĐBSCL.
Theo các đại biểu, hiện nay phần lớn các cảng biển ở ĐBSCL là cảng quy mô nhỏ, chủ yếu phục vụ xếp dỡ hàng, thiếu các cảng chuyên dùng cho container.
Do đó, 70- 80% hàng hóa của khu vực phải dồn lên TP Hồ Chí Minh bằng đường bộ để xuất khẩu. Điều này tăng thêm chi phí, tạo áp lực lên TP Hồ Chí Minh.
Đại biểu cho rằng, cơ sở hạ tầng của ĐBSCL phát triển chậm trong khi đây là vùng đồng bằng châu thổ, vựa lúa lớn nhất cả nước.
Bên cạnh đó, vì nguồn lực hạn chế nên các tuyến dọc trục ngang và QL huyết mạch tại ĐBSCL cũng chưa được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch.
Đại biểu đề nghị Chính phủ, Quốc hội quan tâm một số dự án cấp bách như Trung Lương- Mỹ Thuận, cầu Mỹ Thuận 2, cầu Rạch Miễu 2, sớm nâng cấp mở rộng các trục QL ngang để kết nối QL, cao tốc phía Đông trong tương lai.
Đại biểu cho rằng, chúng ta không thể cứ mãi duy trì những cái nhất rất mâu thuẫn và nghịch lý; không thể để tình trạng nơi là vựa lúa lớn nhất, thủy sản nhiều nhất, trái cây phong phú nhất nhưng cơ sở hạ tầng lại kém nhất như vậy.
TÂM THI
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin