Theo đó, các cơ quan hành chính cấp tỉnh, huyện và sở ngành đã tiếp 892 lượt, có 1.117 lượt công dân với 857 vụ. Tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo các cấp và các ngành là 69 lượt với 194 công dân, tiếp đoàn đông người 20 lượt với 270 công dân.
Theo đó, các cơ quan hành chính cấp tỉnh, huyện và sở ngành đã tiếp 892 lượt, có 1.117 lượt công dân với 857 vụ. Tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo các cấp và các ngành là 69 lượt với 194 công dân, tiếp đoàn đông người 20 lượt với 270 công dân.
Nhìn chung, cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, yêu cầu, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền; xử lý kịp thời các vụ khiếu nại, yêu cầu đông người phát sinh ngay tại cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, không có trường hợp khiếu nại vượt cấp đến các cơ quan Trung ương.
Trong quá trình giải quyết khiếu nại, yêu cầu của công dân, chủ tịch UBND các cấp, lãnh đạo các ngành đã thực hiện việc tổ chức đối thoại trực tiếp với công dân nhằm công khai, minh bạch chứng cứ xác minh theo quy định pháp luật, tổ chức họp hội đồng tư vấn để xem xét trước khi ban hành quyết định giải quyết theo quy định của pháp luật.
NGUYỄN PHƯƠNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin