Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII)

Cập nhật, 15:58, Thứ Ba, 25/12/2018 (GMT+7)

Chú trọng xây dựng con người văn hóa toàn diện theo hướng chân, thiện, mỹ- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu- tại hội nghị được Tỉnh ủy tổ chức vào sáng 25/12/2018.

Tỉnh ủy Vĩnh Long khen thưởng cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5.

Tỉnh ủy Vĩnh Long khen thưởng cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5.

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh các nhân tố vǎn hóa phải gắn kết chặt chẽ với đời sống xã hội, thể hiện trên mọi phương diện chính trị, kinh tế, xã hội, luật pháp, kỷ cương... để văn hóa trở thành nguồn lực nội sinh quan trọng nhất của phát triển theo mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, hình thành ý thức tự giác, tự nguyện trong từng tổ chức, gia đình và mỗi cá nhân; sử dụng đồng bộ tất cả các kênh thông tin, truyền thông của tỉnh để quảng bá văn hóa, văn học nghệ thuật tỉnh nhà, trong đó chú trọng phát huy chức năng của Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long, Báo Vĩnh Long, Tạp chí Văn nghệ Cửu Long; có giải pháp lưu giữ và phát huy, khai thác hợp lý các giá trị vǎn hóa vật thể và phi vật thể, bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số để phục vụ phát triển các loại hình du lịch;…

Qua 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, tỉnh Vĩnh Long có nhiều thay đổi trên lĩnh vực văn hóa.

Nhiều giá trị văn hóa, các quy định pháp luật và quy chế, quy tắc ứng xử văn hóa ngày càng thấm sâu vào đời sống xã hội, góp phần tạo dựng môi trường văn hoá lành mạnh trong cộng đồng dân cư, mỗi gia đình và cá nhân. Nhiều cơ chế, chính sách phát triển văn hóa được ban hành và thực hiện có hiệu quả. Các di tích văn hóa được đầu tư tôn tạo, phát huy giá trị, thu hút đông đảo khách tham quan;…

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN