Vĩnh Long

Sẽ triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Cập nhật, 16:49, Thứ Ba, 18/10/2016 (GMT+7)

Sáng 18/10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2016 tại tỉnh Vĩnh Long (ảnh), nhằm phân công cụ thể nhiệm vụ và xác định rõ trách nhiệm của các sở, ban, ngành, địa phương trong việc phối hợp thực hiện, đảm bảo yêu cầu đề ra.

Theo đó, cuộc triển lãm sẽ được khai mạc vào lúc 16h30, ngày 11/11 và kéo dài đến 21h, ngày 15/11/2016, tại Quảng trường TP Vĩnh Long. Thông qua việc trưng bày, triển lãm các bản đồ, hiện vật, tư liệu, hình ảnh, các ấn phẩm xuất bản, ... giúp người xem hiểu rõ hơn về chủ quyền của Việt Nam đối với 02 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và biển, đảo Việt Nam nói chung;

qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là thế hệ trẻ về tinh thần dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng thời, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 02 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố, bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đồi với 02 quần đảo này cũng như các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Giám đốc Sở TT-TT Vĩnh Long- Phan Văn Giàu cho biết, cuộc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được tổ chức với quy mô cấp bộ, do Bộ TT-TT phối hợp cùng UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức.

Sau cuộc triển lãm, Bộ TT-TT sẽ trao tặng lại toàn bộ tư liệu và bản đồ của cuộc triển lãm cho tỉnh, để tiếp tục tổ chức tại 07 huyện, thị còn lại của tỉnh trong năm 2017.

Trước khi cuộc triển lãm diễn ra, ban tổ chức sẽ tổ chức họp báo, để cung cấp thông tin và ra thông cáo báo chí vào ngày 01/11 và tổ chức tập huấn về công tác tuyên truyền biển, đảo trong tình hình mới vào ngày 11/11/2016.

Nét mới của cuộc triển lãm khi được tổ chức tại Vĩnh Long là ngoài việc triển lãm, giới thiệu, trưng bày bản đồ và tư liệu lịch sử quý giá về Hoàng Sa và Trường Sa đã được Bộ TT-TT phối hợp với các bộ, ngành liên quan, các nhà khoa học và các địa phương sưu tầm, thẩm định, in ấn, ... thì còn có sự tham gia các gian trưng bày tác phẩm văn học nghệ thuộc do hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long sáng tác;

triển lãm sách về biển, đảo Việt Nam và giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp viễn thông tỉnh Vĩnh Long.

 Quang Chiến