Cần nâng cao chất lượng sản phẩm để tạo lòng tin sử dụng hàng Việt

05:01, 06/01/2016

Ngày 6/1/2015, đoàn công tác của Ủy ban MTTQVN do ông Trần Thanh Mẫn- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch MTTQVN đến làm việc tại tỉnh Vĩnh Long về việc triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Ngày 6/1/2015, đoàn công tác của Ủy ban MTTQVN do ông Trần Thanh Mẫn- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch MTTQVN đến làm việc tại tỉnh Vĩnh Long về việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

- Ảnh: Ông Trần Thanh Mẫn làm việc tại tỉnh Vĩnh Long về việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ông Trần Thanh Mẫn làm việc tại tỉnh Vĩnh Long về việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Năm qua, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với các ngành có liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về cuộc vận động này.

Tính đến nay, 8/8 huyện- thị- thành phố đã thành lập được ban chỉ đạo, một số xã, phường cũng đã thành lập và đi vào hoạt động.

Trong năm 2015, đã tổ chức được 160 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn với sự tham gia của 250 doanh nghiệp, có hơn 110.000 lượt người tham quan mua sắm với doanh số đạt hàng chục tỷ đồng.

Ngoài ra, còn tổ chức 2 hội chợ, có 350 doanh nghiệp tham gia với 700 gian hàng; hỗ trợ 24 lượt doanh nghiệp tham gia các hội chợ trong, ngoài nước; tổ chức cho doanh nghiệp tham gia các hội chợ kết nối cung cầu.

Các doanh nghiệp trong tỉnh quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh hàng hóa, siêu thị Coop Mart cơ cấu phân phối hàng Việt chiếm trên 90%. Thông qua các hoạt động đã từng bước thay đổi thói quen mua sắm, tăng độ tin cậy, hài lòng với hàng hóa Việt Nam.

Ông Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những kết quả mà Vĩnh Long đã thực hiện. Ông cho rằng cần tiếp tục nâng cao vai trò của cấp ủy Đảng các cấp đối với cuộc vận động và xem đây là việc làm thường xuyên, liên tục.

Cần gắn cuộc vận động vào thi đua xếp loại đánh giá Đảng bộ, chi bộ hàng năm, đồng thời xây dựng cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp, định hướng người tiêu dùng trong sử dụng hàng Việt.

Ngoài ra, xây dựng các hệ thống phân phối, mở nhiều đợt cao điểm đưa hàng Việt về nông thôn, vận động doanh nghiệp không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý để tạo lòng tin người dân trong sử dụng hàng Việt.

Tin, ảnh: THANH TÂM

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh