HỘI CỰU THANH NIÊN XUNG PHONG TỈNH

Về nguồn, giao lưu “Thắp sáng tình đồng đội”

Cập nhật, 13:37, Thứ Sáu, 23/05/2014 (GMT+7)

Trong 2 ngày (22- 23/5/2014) Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Vĩnh Long tổ chức chương trình về nguồn thăm lại chiến trường xưa và giao lưu, học tập kinh nghiệm với Hội Cựu TNXP tỉnh Tây Ninh.

50 đại biểu là Cựu TNXP và đoàn viên thanh niên tiêu biểu của tỉnh đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các đồng chí liệt sĩ cựu TNXP tại Nghĩa trang Đồi 82 (huyện Tân Biên).

Đây là nghĩa trang lớn nhất tỉnh Tây Ninh, quy tập gần 14.000 mộ liệt sĩ, trong đó có hơn 6.000 mộ liệt sĩ vô danh đã hy sinh trong công cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo ông Huỳnh Ngọc Chúc- Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh: Đây là hoạt động thể hiện nghĩa tình đồng đội, nhằm chăm lo cho đời sống tinh thần của lực lượng cựu TNXP. Qua đó, tiếp thêm niền tin, tạo niềm vui cho cựu TNXP phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Đồng thời, phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí xung phong của lực lượng cựu TNXP và tạo sự đoàn kết, thân ái, thắt chặt mối giao lưu đồng chí, đồng đội của hai đơn vị.

NGUYỄN XUÂN