Bảo đảm nhân dân đón Tết vui Xuân an toàn

Cập nhật, 07:12, Thứ Tư, 30/01/2013 (GMT+7)

Ngày 29-1, tại thông báo về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1-2013, một trong những nội dung quan trọng được Chính phủ chỉ đạo là các giải pháp bảo đảm nhân dân đón Tết vui xuân an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.

Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chú trọng triển khai chuẩn bị để nhân dân đón Tết cổ truyền dân tộc trong không khí vui tươi, phấn khởi. Bảo đảm hàng hóa thiết yếu đầy đủ, không để thiếu hàng, sốt giá. Bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân thuận tiện, an toàn, không để xẩy ra tình trạng thiếu phương tiện và quá tải.

Các địa phương phải chăm lo tốt đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; bộ đội, công an, đặc biệt là các lực lượng đang làm nhiệm vụ, trực sẵn sàng chiến đấu trên địa bàn.

Thực hiện nghiêm việc cấm đốt pháo, tăng cường phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn giao thông. Nhiệm vụ trước mắt trong những ngày Tết là phải giảm cả 3 chỉ tiêu về an toàn giao thông so với Tết năm trước, đồng thời giữ vững trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết.

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1-2013, Thứ trưởng Bộ Nông nhiệp và Phát triển Nông thôn Bùi Bá Bổng khẳng định, ngành nông nghiệp đã có phương án chuẩn bị đủ nguồn cung, kiểm soát chất lượng từ nguồn các loại thực phẩm thiết yếu dịp Tết.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, ngành vận tải đã bố trí đủ phương tiện, có phương án tăng xe, tăng chuyến dịp trước và sau Tết. Ngành giao thông sẽ bảo đảm không người dân nào không được về quê ăn tết vì thiếu tàu xe và tại thời điểm này, người dân vẫn có thể mua vé đi vào các ngày cao điểm, một số chuyến tàu, tuyến bay còn trống khá nhiều chỗ.

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Văn Huân cho biết, ngành đã làm việc chặt chẽ với các địa phương, đặc biệt là những tỉnh, thành tập trung các khu công nghiệp để có giải pháp bảo đảm lương, thưởng cho công nhân, tạo điều kiện cho công nhân về quê ăn Tết và trở lại làm việc sau Tết đúng kế hoạch.

Theo NDĐT