Con của công nhân, viên chức suy giảm khả năng lao động được giảm 50% học phí suốt thời gian học

05:46, 16/10/2024

(VLO) Em tôi có 2 con còn nhỏ và đang đi học, nhưng không may em ấy bị tai nạn lao động dẫn đến suy giảm khả năng lao động 32%. Vậy em tôi có thuộc trường hợp được hưởng trợ cấp hàng tháng và 2 con có được miễn giảm học phí không? Nếu có thì thời gian được miễn giảm học phí của các cháu là bao lâu?

Lê Thị Thanh Đào (Mang Thít)

Trả lời: Tại Điều 16 Nghị định số 81/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định, đối tượng được giảm 50% học phí bao gồm trẻ học mẫu giáo, học sinh, sinh viên là con cán bộ, công chức, viên chức, công nhân mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên.

Tuy nhiên, để được hưởng trợ cấp thường xuyên hàng tháng, người lao động phải đáp ứng điều kiện là suy giảm khả năng lao động từ 31% trở lên theo Điều 47 Luật BHXH.

Căn cứ quy định trên thì em của bạn suy giảm khả năng lao động 32% thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp thường xuyên và 2 cháu của bạn sẽ được giảm 50% học phí chứ không thuộc diện được miễn học phí.

Thời gian giảm học phí sẽ thực hiện trong suốt thời gian các cháu học tập tại nhà trường, trừ trường hợp có những thay đổi về lý do miễn, giảm học phí hoặc cha mẹ của học sinh, sinh viên đã phục hồi khả năng lao động và đi làm trở lại.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh