Đổi số điện thoại đăng ký tài khoản định danh điện tử phải cập nhật lại thông tin

10:38, 27/09/2024

Con tôi làm mất điện thoại cùng với sim đăng ký tài khoản định danh điện tử (TKĐDĐT). Hiện số điện thoại đã bị khóa 2 chiều, con tôi muốn đổi sang số điện thoại khác thì cần làm gì để đăng nhập được trên ứng dụng VNeID?

Trần Thị Mỹ Liên

(Vũng Liêm)

Trả lời:

Căn cứ Điều 12 Nghị định số 59/2022/NĐ-CP của Chính phủ, TKĐDĐT được phân loại mức độ 1 và 2 bao gồm những thông tin cá nhân của công dân. Mỗi số điện thoại chỉ được sử dụng để kích hoạt duy nhất một TKĐDĐT và chỉ có thể đăng nhập trên một thiết bị duy nhất tại một thời điểm.

Do một số điện thoại chỉ được đăng ký cho một cá nhân theo số CCCD để xác thực mã OTP và nhận thông báo từ cơ quan quản lý định danh điện tử nên khi thay đổi số điện thoại hoặc mất thiết bị, bạn phải thực hiện sửa đổi, cập nhật lại thông tin. Trước hết, bạn cần nhanh chóng liên hệ tổng đài 19000368 hoặc đến cơ quan công an gần nhất yêu cầu khóa TKĐDĐT nhằm tránh kẻ xấu sở hữu thiết bị cũ đăng nhập thành công ứng dụng VNeID và thực hiện hành vi với mục đích xấu. Sau khi làm thủ tục khóa sim cũ và lấy lại sim mới gắn với số điện thoại đã mất, bạn đến cơ quan công an làm thủ tục mở khóa tài khoản. Nếu thay đổi sang số điện thoại mới thì phải làm thủ tục thay đổi số điện thoại đăng ký nhận thông báo TKĐDĐT. Khi nhận được thông báo và yêu cầu cập nhật số điện thoại mới cho TKĐDĐT, cơ quan công an nơi cấp TKĐDĐT sẽ thực hiện việc sửa đổi, cập nhật lại thông tin cho bạn.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh