Tiêu chuẩn, điều kiện tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

06:08, 09/08/2024

Cháu tôi từng bị phạt tù vì vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Hiện nay, cháu tôi đã chấp hành xong án phạt và gia đình muốn cho cháu tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Xin hỏi theo quy định có được không?

(VLO) Cháu tôi từng bị phạt tù vì vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Hiện nay, cháu tôi đã chấp hành xong án phạt và gia đình muốn cho cháu tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Xin hỏi theo quy định có được không?

Hồ Văn Đại (Bình Tân)

Trả lời: Theo khoản 2, Điều 13 Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở quy định về tiêu chuẩn, điều kiện tham gia lực lượng này như sau: Có lý lịch rõ ràng; phẩm chất đạo đức tốt; bản thân và gia đình chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không phải là người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành án hình sự ở xã, phường, thị trấn, chấp hành biện pháp tư pháp hoặc chấp hành biện pháp xử lý hành chính.

Trường hợp đã chấp hành xong bản án của tòa án thì phải được xóa án tích; đã chấp hành xong quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính thì phải hết thời hạn được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh