Mức phạt đối với hành vi kéo, đẩy xe khác khi tham gia giao thông

05:08, 06/08/2024

Khi lưu thông trên đường, tôi bắt gặp nhiều trường hợp người điều khiển xe máy dùng chân đẩy một xe máy khác và điều này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Xin hỏi mức phạt đối với hành vi trên được quy định ra sao?

(VLO) Khi lưu thông trên đường, tôi bắt gặp nhiều trường hợp người điều khiển xe máy dùng chân đẩy một xe máy khác và điều này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Xin hỏi mức phạt đối với hành vi trên được quy định ra sao?

Hồ Quang Tuấn (Long Hồ)

Trả lời: Tại điểm d, khoản 3, Điều 30 Luật Giao thông đường bộ quy định người điều khiển xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy không được sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác, vật khác, mang, vác và chở vật cồng kềnh.

Ngoài ra, tại điểm c, khoản 4, Điều 30 cũng quy định người ngồi trên xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy khi tham gia giao thông không được bám, kéo hoặc đẩy các phương tiện khác.

Về mức xử phạt, theo quy định tại điểm k, khoản 3, Điều 6 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người đang điều khiển xe hoặc chở người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác vật cồng kềnh; chở người đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác sẽ bị phạt tiền từ 400.000-600.000đ.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh