Lối đi được mở trên phần đất do UBND xã Trung Thành quản lý

01:10, 24/10/2023

Gửi đơn đến Báo Vĩnh Long, ông Trần Văn Tấn (ngụ ấp Trung Trạch, xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm) trình bày: Trước đây, gia đình ông có mua 2 phần đất tại ấp Trung Trạch để trồng cây ăn trái. 

Gửi đơn đến Báo Vĩnh Long, ông Trần Văn Tấn (ngụ ấp Trung Trạch, xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm) trình bày: Trước đây, gia đình ông có mua 2 phần đất tại ấp Trung Trạch để trồng cây ăn trái.

Quá trình sử dụng các phần đất này, 2 hộ ông C.V.V. và bà T.T.T. xin mở lối đi. Do đó, ông đã mở lối đi có chiều rộng 2m để các hộ này lưu thông vào phần đất canh tác của họ phía bên trong. Nhưng sau đó UBND xã Trung Thành mở lối đi khác có chiều rộng đến 6m cho hộ ông V. và bà T., gây ảnh hưởng đến quyền lợi của gia đình ông.

Liên quan vụ việc ông Trần Văn Tấn phản ánh, phóng viên Báo Vĩnh Long liên hệ chính quyền địa phương nắm thông tin thì được ông Bùi Văn Một Em- Chủ tịch UBND xã Trung Thành, cho biết như sau:

Vào năm 2022, UBND xã Trung Thành có nhận được đơn của ông C.V.V. và bà T.T.T. với cùng nội dung xin mở lối đi trên phần đất kênh công cộng do chính quyền địa phương quản lý. Phần đất này tiếp giáp giữa đường công cộng và các thửa đất của 2 hộ trên, nhưng hộ ông Trần Văn Tấn dùng lưới B40 rào chắn ngang gây cản trở lối đi. Quá trình giải quyết đơn, UBND xã có mời ông V., bà T. và ông Tấn đến làm việc nhưng giữa các hộ không tìm được tiếng nói chung. Vụ việc này sau đó được UBND huyện Vũng Liêm chỉ đạo các ban, ngành phối hợp với UBND xã Trung Thành giải quyết.

Quá trình làm việc, ông Tấn không thừa nhận hành vi rào lối đi trên phần đất kênh công cộng, gây cản trở người khác. Qua xem xét tình hình sử dụng đất công trên địa bàn và nhu cầu của người dân, UBND xã Trung Thành đã ra Công văn số 51/UBND về việc mở lối đi trên phần đất công cộng do xã quản lý.

Theo đó, chấp thuận cho hộ ông V., bà T. được sử dụng tạm thời phần đất có diện tích lần lượt là 35,5m2 và 37,4m2 để mở lối đi phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Việc mở lối đi không làm ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt, môi trường xung quanh. Khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần sử dụng phần đất nêu trên buộc hộ ông V., bà T. phải trả lại hiện trạng ban đầu, mà không được xem xét bồi thường, hỗ trợ.

Đồng thời, UBND xã Trung Thành có ra Thông báo số 37/TB-UBND yêu cầu tháo dỡ cây trồng, vật kiến trúc trên phần đất kênh công cộng UBND xã đã chấp thuận cho hộ ông V., bà T. được sử dụng mở lối đi tạm thời. Tuy nhiên, quá thời gian 5 ngày theo thông báo, cá nhân có hành vi rào lối đi không tự nguyện tháo dỡ. Do đó, UBND xã phối hợp với các ban, ngành liên quan của huyện thành lập đoàn đến tổ chức tháo dỡ cây trồng, vật kiến trúc trên phần đất kênh công cộng UBND xã đã chấp thuận mở lối đi cho các hộ dân.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh