Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tam Bình trả lời đơn bà Nguyễn Thị Sum

03:10, 13/10/2023

Bà Nguyễn Thị Sum (SN 1951, ngụ Khóm 2, TT Tam Bình, huyện Tam Bình) gửi đơn đến Báo Vĩnh Long trình bày về việc: Trước đây, bà mua một phần đất vườn có diện tích gần 319m2 (thuộc tờ bản đồ số 12, thửa số 29, tọa lạc tại TT Tam Bình) của ông Hồ Văn Ba. 

Bà Nguyễn Thị Sum (SN 1951, ngụ Khóm 2, TT Tam Bình, huyện Tam Bình) gửi đơn đến Báo Vĩnh Long trình bày về việc: Trước đây, bà mua một phần đất vườn có diện tích gần 319m2 (thuộc tờ bản đồ số 12, thửa số 29, tọa lạc tại TT Tam Bình) của ông Hồ Văn Ba.

Sau đó, gia đình bà nộp hồ sơ tại chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tam Bình để đăng ký cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng phần đất này. Tuy nhiên, cho đến nay trường hợp của bà vẫn chưa được giải quyết, trong khi đó gia đình đang gặp nhiều khó khăn.

Liên hệ nắm thông tin về vụ việc bà Nguyễn Thị Sum phản ánh, chúng tôi được lãnh đạo chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tam Bình cho biết:

Sau khi nhận hồ sơ yêu cầu cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hộ bà Nguyễn Thị Sum, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tam Bình đã phân công cán bộ trực tiếp đến phần đất để đo đạc lại diện tích thực tế. Tuy nhiên, ngay tại thời điểm này, giữa hộ bà Sum và hộ liền kề không thỏa thuận được việc cắm trụ ranh đất. Do đó, chúng tôi đã lập biên bản giải quyết không thành vì xảy ra tranh chấp, chưa có trụ ranh đất và trả hồ sơ cho bà Sum.

Khi phát sinh tranh chấp ranh đất với hộ liền kề, hộ bà Sum có thể liên hệ UBND cấp xã để được hướng dẫn giải quyết. Trường hợp có thể tự thỏa thuận với các hộ liền kề trong việc cắm trụ ranh đất, bà phải liên hệ với cơ quan chức năng để đăng ký đo đạc lại.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh