Khi nào bán xe được bán kèm theo biển số?

07:09, 16/09/2023

Tôi được biết đã có quy định mới về việc khi mua bán xe cũ, chủ xe phải làm thủ tục thu hồi biển số. Vậy có trường hợp nào bán xe được bán kèm theo biển số không?

Tôi được biết đã có quy định mới về việc khi mua bán xe cũ, chủ xe phải làm thủ tục thu hồi biển số. Vậy có trường hợp nào bán xe được bán kèm theo biển số không?

Nguyễn Hữu Quý

(Bình Tân)

Trả lời:

Khoản 3, Điều 28 Thông tư 24/2023/TT-BCA có quy định trường hợp chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số xe trúng đấu giá.

Theo đó, chủ xe nộp hồ sơ và làm thủ tục thu hồi theo quy định tại khoản 1, Điều 14 và khoản 1, Điều 15 thông tư này, chủ xe không phải nộp lại biển số xe trúng đấu giá nhưng phải nộp bản sao chứng từ chuyển quyền sở hữu xe và xuất trình bản chính để đối chiếu (chứng từ chuyển quyền sở hữu phải thể hiện rõ nội dung chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số trúng đấu giá).

Tổ chức, cá nhân nhận chuyển quyền sở hữu xe nộp hồ sơ và làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định tại khoản 2, Điều 14 và khoản 2, Điều 15 thông tư này và được đăng ký, giữ nguyên biển số xe trúng đấu giá (chứng từ chuyển quyền sở hữu phải thể hiện rõ nội dung chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số trúng đấu giá).

Tổ chức, cá nhân đã nhận chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số xe trúng đấu giá, không được tiếp tục chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số xe trúng đấu giá cho tổ chức, cá nhân khác; được chuyển quyền sở hữu xe theo quy định của pháp luật.

Như vậy, bán xe được bán kèm theo biển số xe chỉ áp dụng trong trường hợp người trúng đấu giá bán xe kèm theo biển số xe trúng đấu giá. Trong trường hợp này chủ xe không phải nộp lại biển số xe trúng đấu giá nhưng phải nộp bản sao chứng từ chuyển quyền sở hữu xe và xuất trình bản chính để đối chiếu.

Một điểm cần lưu ý là chứng từ chuyển quyền sở hữu phải thể hiện rõ nội dung chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số trúng đấu giá. Ngược lại, nếu chủ xe bán xe không kèm theo biển số xe trúng đấu giá thì chủ xe phải nộp hồ sơ và làm thủ tục thu hồi. Tổ chức, cá nhân nhận chuyển quyền sở hữu xe nộp hồ sơ và làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh