Chờ cấp lại thẻ BHYT, dùng giấy tờ gì để đi khám, chữa bệnh?

01:09, 05/09/2023

Tôi bị mất thẻ BHYT và đã làm thủ tục xin cấp lại thẻ. Xin hỏi, trong thời gian chờ cấp lại thẻ, tôi có thể khám, chữa bệnh BHYT và cần xuất trình giấy tờ gì thay thế?

(VLO) Tôi bị mất thẻ BHYT và đã làm thủ tục xin cấp lại thẻ. Xin hỏi, trong thời gian chờ cấp lại thẻ, tôi có thể khám, chữa bệnh BHYT và cần xuất trình giấy tờ gì thay thế?

Võ Minh Tạo (Tam Bình)

Trả lời: Theo khoản 3, Điều 15 Nghị định số 146/2018/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT, người tham gia BHYT trong thời gian chờ cấp lại thẻ, đổi thẻ BHYT khi đến khám, chữa bệnh phải xuất trình giấy hẹn cấp lại thẻ, đổi thẻ BHYT do cơ quan BHXH hoặc tổ chức, cá nhân được cơ quan BHXH ủy quyền tiếp nhận hồ sơ cấp lại thẻ, đổi thẻ cấp theo Mẫu số 4 Phụ lục ban hành kèm theo nghị định này và một loại giấy tờ chứng minh về nhân thân của người đó.

Ngoài ra, theo quy định hiện hành, người dân có thể dùng ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID (BHXH số), thẻ CCCD gắn chip, hay ứng dụng VNeID của Bộ Công an phát triển thay thẻ giấy khi đi khám, chữa bệnh.

Như vậy, trong thời gian chờ cấp lại thẻ BHYT, nếu ông muốn khám, chữa bệnh BHYT thì có thể xuất trình giấy hẹn cấp lại thẻ, đổi thẻ BHYT hoặc sử dụng ứng dụng VssID, thẻ CCCD gắn chip, hay ứng dụng VNeID của Bộ Công an phát triển thay thẻ giấy.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh