Không giới hạn số lượng biển số định danh

03:08, 11/08/2023

Tôi được biết, từ ngày 15/8/2023, biển số xe người dân đang sử dụng sẽ được tự động mặc định là biển số định danh của chủ xe. Vậy một người sở hữu nhiều xe có bị giới hạn số lượng biển số định danh không?

(VLO) Tôi được biết, từ ngày 15/8/2023, biển số xe người dân đang sử dụng sẽ được tự động mặc định là biển số định danh của chủ xe. Vậy một người sở hữu nhiều xe có bị giới hạn số lượng biển số định danh không?

Trương Minh Phúc (TX Bình Minh)

Trả lời: Căn cứ Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an thì từ ngày 15/8/2023, các biển số ô tô, xe máy 5 số sẽ tự động mặc định là biển số định danh của chủ xe.

Theo đó, không giới hạn số lượng biển số định danh mà mỗi người có thể sở hữu cùng lúc nhiều biển số ô tô, xe máy và mỗi biển số sẽ gắn với một xe. Trường hợp, một người có nhiều xe, nhiều biển số thì tất cả sẽ được gắn với định danh của chủ xe đó.

Do biển số gắn với định danh của chủ xe nên khi bán xe hay tặng cho, chủ xe phải giữ lại giấy đăng ký và biển số xe để nộp cho cơ quan công an làm thủ tục thu hồi.

Biển số này sẽ được cấp lại khi chủ xe đăng ký xe khác thuộc sở hữu của mình và được giữ lại cho chủ xe trong 5 năm kể từ ngày thu hồi giấy đăng ký và biển số xe. Quá thời hạn trên, nếu chủ xe không đăng ký cấp lại biển số xe thì cơ quan chức năng sẽ thu hồi đưa vào kho số để thực hiện đăng ký cho xe khác.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh