Gửi hàng hóa cần cung cấp thông tin CCCD không?

05:08, 22/08/2023

Vừa rồi tôi đến nhà xe gửi đồ cho người thân ở TP Hồ Chí Minh, ngoài các thông tin về địa chỉ, số điện thoại người gửi và người nhận thì nhân viên nhà xe còn yêu cầu tôi phải cung cấp CCCD. Tôi nói đây là giấy tờ tùy thân và chỉ là gửi hàng sao phải cần đến thông tin về CCCD thì được trả lời là do quy định nên tôi muốn biết như vậy có đúng không?

(VLO) Vừa rồi tôi đến nhà xe gửi đồ cho người thân ở TP Hồ Chí Minh, ngoài các thông tin về địa chỉ, số điện thoại người gửi và người nhận thì nhân viên nhà xe còn yêu cầu tôi phải cung cấp CCCD. Tôi nói đây là giấy tờ tùy thân và chỉ là gửi hàng sao phải cần đến thông tin về CCCD thì được trả lời là do quy định nên tôi muốn biết như vậy có đúng không?

Lâm Thanh Quý (Bình Tân)

Trả lời: Tại khoản 3, Điều 11 Nghị định 10/2020/NĐ-CP được bổ sung bởi khoản 1, Điều 1 Nghị định 47/2022/NĐ-CP có quy định về công tác bảo đảm ATGT trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Theo đó, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe (nếu có) khi nhận hàng hóa ký gửi xe ô tô (người gửi hàng hóa không đi theo xe) phải yêu cầu người gửi hàng hóa cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về: tên hàng hóa, cân nặng (nếu có), họ và tên, địa chỉ, số CMND/CCCD, số điện thoại liên hệ của người gửi và người nhận.

Như vậy, khi gửi hàng hóa mà người gửi không đi theo xe thì ngoài các thông tin về địa chỉ, số điện thoại của người gửi và người nhận thì nhà xe có quyền yêu cầu người gửi phải cung cấp thông tin về số CCCD.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh