Các trường hợp được đăng ký xe tạm thời

05:08, 22/08/2023

Tôi được biết theo quy định mới, trường hợp vi phạm trật tự, ATGT mà không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì chưa được giải quyết đăng ký xe. Nhưng có trường hợp nào được đăng ký xe tạm thời không?

(VLO) Tôi được biết theo quy định mới, trường hợp vi phạm trật tự, ATGT mà không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì chưa được giải quyết đăng ký xe. Nhưng có trường hợp nào được đăng ký xe tạm thời không?

Nguyễn Minh Vũ (Long Hồ)

Trả lời: Điều 19 Thông tư số 24/2023/TT-BCA về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới quy định về trường hợp đăng ký xe tạm thời như sau:

- Xe xuất khẩu, nhập khẩu hoặc sản xuất lắp ráp, lưu hành từ nhà máy đến kho cảng hoặc từ kho cảng, nhà máy, đại lý bán xe đến nơi đăng ký xe hoặc về các đại lý, kho lưu trữ khác.

- Xe ô tô làm thủ tục thu hồi để tái xuất về nước hoặc chuyển quyền sở hữu.

- Xe ô tô hoạt động trong phạm vi hạn chế (xe không tham gia giao thông đường bộ).

- Xe đăng ký ở nước ngoài được cơ quan thẩm quyền cho phép, kể cả xe ô tô có tay lái bên phải (tay lái nghịch) vào Việt Nam quá cảnh, tạm nhập, tái xuất có thời hạn để tham gia dự hội nghị, hội chợ, triển lãm, thể dục, thể thao, du lịch; trừ trường hợp xe không phải cấp biển số tạm thời theo Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

- Xe tạm nhập, tái xuất hoặc xe sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam chạy thử nghiệm trên đường giao thông công cộng.

- Xe phục vụ hội nghị do Đảng, Nhà nước tổ chức.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh