Người cao tuổi được ký kết hợp đồng lao động có thời hạn nhiều lần

01:07, 13/07/2023

Cha tôi năm nay đã 64 tuổi và đang làm bảo vệ cho một trường học với hợp đồng lao động (HĐLĐ) lần hai là 1 năm. Hiện thời hạn HĐLĐ này sắp hết nên cha tôi muốn ký tiếp một HĐLĐ, nhưng đại diện nhà trường cho biết theo quy định chỉ được ký HĐLĐ có thời hạn không quá 2 lần. Xin hỏi như vậy có đúng không?

(VLO) Cha tôi năm nay đã 64 tuổi và đang làm bảo vệ cho một trường học với hợp đồng lao động (HĐLĐ) lần hai là 1 năm. Hiện thời hạn HĐLĐ này sắp hết nên cha tôi muốn ký tiếp một HĐLĐ, nhưng đại diện nhà trường cho biết theo quy định chỉ được ký HĐLĐ có thời hạn không quá 2 lần. Xin hỏi như vậy có đúng không?

Nguyễn Bá Thành (Bình Tân)

Trả lời: Theo quy định tại Điều 20 Bộ luật Lao động, đối với loại HĐLĐ có thời hạn (không quá 36 tháng), khi hết thời hạn HĐLĐ lần 1 thì người lao động và người sử dụng lao động chỉ được ký kết thêm một lần nữa. Khi hết thời hạn HĐLĐ lần 2 mà hai bên vẫn muốn tiếp tục thì phải ký kết HĐLĐ không xác định thời hạn.

Tuy nhiên, cũng theo Bộ luật Lao động, tại khoản 1, Điều 149 có quy định khi sử dụng người lao động cao tuổi, người lao động và người sử dụng lao động có thể thỏa thuận giao kết nhiều lần HĐLĐ xác định thời hạn. Do đó, ông và nhà trường có thể thỏa thuận ký kết HĐLĐ xác định thời hạn nhiều lần.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh