Làm căn cước công dân ở tỉnh khác được không?

03:07, 18/07/2023

Con tôi đang tạm trú và làm việc ở tỉnh khác. Do việc đi lại khó khăn và không sắp xếp được công việc nên con tôi chưa có thời gian về địa phương làm CCCD. Vậy con tôi có thể làm CCCD tại nơi đang tạm trú được không?

(VLO) Con tôi đang tạm trú và làm việc ở tỉnh khác. Do việc đi lại khó khăn và không sắp xếp được công việc nên con tôi chưa có thời gian về địa phương làm CCCD. Vậy con tôi có thể làm CCCD tại nơi đang tạm trú được không?

Võ Hồng Ngọc (Vũng Liêm)

Trả lời: Điều 10 Thông tư 59/2021/TT-BCA quy định về tiếp nhận đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD. Theo đó, công dân trực tiếp đến cơ quan công an có thẩm quyền tiếp nhận đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD nơi công dân thường trú, tạm trú để đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD.

Ngoài ra, theo Điều 26 Luật CCCD, công dân có thể lựa chọn một trong các nơi sau đây để làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD: tại cơ quan quản lý CCCD của Bộ Công an; tại cơ quan quản lý CCCD của công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tại cơ quan quản lý CCCD của công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và đơn vị hành chính tương đương; cơ quan quản lý CCCD có thẩm quyền tổ chức làm thủ tục cấp thẻ CCCD tại xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị hoặc tại chỗ ở của công dân trong trường hợp cần thiết.

Như vậy, công dân có thể làm CCCD gắn chip ở tỉnh khác và tại các cơ quan như vừa nêu.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh