Không được phép chăn nuôi trong khu dân cư

05:07, 21/07/2023

Gia đình tôi sinh sống trong khu dân cư, hàng xóm kế bên nuôi gà, vịt gây nhiều bất tiện cho gia đình tôi và những người xung quanh. Tôi có ý kiến thì hàng xóm nói đất của họ nên họ có quyền. Tôi muốn biết việc chăn nuôi trong khu dân cư như vậy có được pháp luật cho phép không?

(VLO) Gia đình tôi sinh sống trong khu dân cư, hàng xóm kế bên nuôi gà, vịt gây nhiều bất tiện cho gia đình tôi và những người xung quanh. Tôi có ý kiến thì hàng xóm nói đất của họ nên họ có quyền. Tôi muốn biết việc chăn nuôi trong khu dân cư như vậy có được pháp luật cho phép không?

Nguyễn Anh Kiệt (TP Vĩnh Long)

Trả lời: Điều 12 Luật Chăn nuôi quy định một trong các hành vi bị nghiêm cấm trong chăn nuôi, đó là: chăn nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư; trừ nuôi động vật làm cảnh, nuôi động vật trong phòng thí nghiệm mà không gây ô nhiễm môi trường.

Chăn nuôi ở quy mô nông hộ và tại khu vực không được phép chăn nuôi sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, theo quy định tại Nghị định 14/2021/NĐ-CP.

Cũng tại nghị định này, nếu chăn nuôi trang trại quy mô vừa, quy mô nhỏ và vi phạm thì bị phạt tiền từ 10-15 triệu đồng. Biện pháp khắc phục hậu quả đối với các vi phạm này là buộc di dời vật nuôi, trang trại ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh