Không đảm bảo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sẽ bị tinh giản biên chế

05:07, 13/07/2023

Theo quy định mới về tinh giản biên chế, có phải công chức cấp xã không đảm bảo trình độ Anh văn, tin học và chuyên môn sẽ bị thôi việc? Khi nào thì quy định này có hiệu lực?

(VLO) Theo quy định mới về tinh giản biên chế, có phải công chức cấp xã không đảm bảo trình độ Anh văn, tin học và chuyên môn sẽ bị thôi việc? Khi nào thì quy định này có hiệu lực?

Huỳnh Thị Thảo (TX Bình Minh)

Trả lời: Ngày 3/6/2023, Chính phủ ban hành Nghị định 29/2023/NĐ-CP quy định về tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức, viên chức; kể cả cán bộ, công chức cấp xã và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn trong các cơ quan hành chính được áp dụng chế độ, chính sách như công chức, nếu chưa đạt trình độ đào tạo theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ đối với vị trí việc làm đang đảm nhiệm nhưng không có vị trí việc làm khác phù hợp để bố trí và không thể bố trí đào tạo lại để chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ sẽ bị thôi việc theo diện tinh giản biên chế.

Theo đó, cán bộ, công chức cấp xã nếu không đảm bảo trình độ Anh văn, tin học và chuyên môn theo yêu cầu của vị trí công việc sẽ bị thôi việc, trừ trường hợp cán bộ, công chức công tác tại những cơ quan, lĩnh vực được miễn xét chứng chỉ ngoại ngữ, tin học. Quy định này có hiệu lực từ ngày 20/7/2023.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh