Tình trạng cát đá ngổn ngang trước Hẻm 36 tạm thời được khắc phục

06:06, 30/06/2023

 Bà Lê Thị Hồng Trước (ở Hẻm 36, Khóm 5, Phường 4, TP Vĩnh Long) phản ánh: Công trình thi công đường cống, vỉa hè hành lang QL57 tiếp giáp với đầu đường vào Hẻm 36 bị đào xới, cát đá ngổn ngang gây trở ngại cho người dân sống trong hẻm mỗi khi ra vào.

(VLO) Bà Lê Thị Hồng Trước (ở Hẻm 36, Khóm 5, Phường 4, TP Vĩnh Long) phản ánh: Công trình thi công đường cống, vỉa hè hành lang QL57 tiếp giáp với đầu đường vào Hẻm 36 bị đào xới, cát đá ngổn ngang gây trở ngại cho người dân sống trong hẻm mỗi khi ra vào.

Bà Trước có thắc mắc và yêu cầu đơn vị thi công khôi phục lại hiện trạng ban đầu để dân chạy xe ra vào dễ dàng hơn thì được trả lời đầu đường Hẻm 36 chừa lại chờ làm đồng bộ với kế hoạch nâng cấp đường trong hẻm.

Bà Trước đề nghị, nếu chính quyền địa phương có kế hoạch làm đường Hẻm 36 thì phải công khai bảng vẽ chi tiết và thời gian thi công cho dân biết, nếu chưa thực hiện thì sớm khắc phục tình trạng cát đá ngổn ngang ngay đầu đường vào hẻm để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Sau khi nhận được đơn phản ảnh của bà Trước, phóng viên Báo Vĩnh Long đã đến xác minh và ghi nhận thực tế đầu đường vào Hẻm 36 sáng 29/6/2023 đã được đơn vị thi công lấp cát tạm thời để người dân ra vào thuận tiện hơn (ảnh).

Tuy nhiên, bên trong hẻm thì sau cơn mưa nước không chỗ thoát gây ngập, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại của nhiều người (ảnh).

Trao đổi với chúng tôi về những bức xúc của người dân, ông Võ Văn Ru Bi- Chủ tịch UBND Phường 4, cho biết: Công trình nâng cấp đường Hẻm 36 do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Vĩnh Long làm chủ đầu tư nên khi bà Trước đến yêu cầu cho xem bảng vẽ thi công, cán bộ UBND Phường 4 không thể cung cấp.

Hiện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Vĩnh Long đã có kế hoạch thứ hai tuần sau (ngày 3/7/2023) sẽ mời dân ở Hẻm 36 họp để triển khai việc thi công nâng cấp đường và bảng vẽ chi tiết sẽ được niêm yết công khai tại trụ sở Văn phòng Khóm 5.

Khi đó, bà Trước và người dân trong khu vực sẽ nắm được cụ thể quy cách của tuyến đường sắp nâng cấp cũng như thời gian dự kiến thi công. Sau khi công trình hoàn thành thì việc đi lại khó khăn của người dân sẽ được giải quyết.

PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh