Làm việc cùng lúc nhiều công ty, đóng BHXH thế nào?

11:06, 15/06/2023

Tôi đang làm việc cho 2 công ty và cả hai nơi tôi đều có ký kết hợp đồng lao động. Hiện nay, tôi đang tham gia BHXH tại công ty đầu tiên. Xin hỏi trường hợp một người làm việc tại 2 công ty cùng một lúc thì sẽ đóng BHXH như thế nào?

(VLO) Tôi đang làm việc cho 2 công ty và cả hai nơi tôi đều có ký kết hợp đồng lao động. Hiện nay, tôi đang tham gia BHXH tại công ty đầu tiên. Xin hỏi trường hợp một người làm việc tại 2 công ty cùng một lúc thì sẽ đóng BHXH như thế nào?

Nguyễn Hồng Ngọc (Vũng Liêm)

Trả lời: Khoản 1, Điều 42 về quy trình thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 quy định về quản lý đối tượng.

Theo đó, người lao động đồng thời có từ 2 hợp đồng lao động trở lên với nhiều đơn vị khác nhau thì đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp theo hợp đồng lao động giao kết đầu tiên, đóng BHYT theo hợp đồng lao động có mức tiền lương cao nhất, đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo từng hợp đồng lao động.

Như vậy, người lao động đồng thời có từ 2 hợp đồng lao động trở lên với nhiều đơn vị khác nhau thì đóng BHXH theo hợp đồng lao động giao kết đầu tiên.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh