Vợ không đi làm, chồng được giảm trừ gia cảnh không?

Cập nhật, 23:04, Thứ Tư, 01/02/2023 (GMT+7)

Trong gia đình chỉ tôi là người đi làm, vợ tôi ở nhà nội trợ nên không có thu nhập. Vậy tôi có được tính giảm trừ gia cảnh không?

Lê Thành Tâm

(Vũng Liêm)

Trả lời:

Điểm d, khoản 1, Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC người phụ thuộc bao gồm những người như sau: con (con đẻ, con nuôi hợp pháp, con ngoài giá thú, con riêng của vợ, con riêng của chồng), cụ thể gồm: con dưới 18 tuổi (tính đủ theo tháng); con từ 18 tuổi trở lên bị khuyết tật, không có khả năng lao động; con đang theo học tại Việt Nam hoặc nước ngoài tại bậc học ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, kể cả con từ 18 tuổi trở lên đang học bậc học phổ thông (tính cả trong thời gian chờ kết quả thi ĐH từ tháng 6 đến tháng 9 năm lớp 12) không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 1 triệu đồng. Vợ hoặc chồng của người nộp thuế đáp ứng điều kiện tại điểm đ, khoản 1, điều này.

Cụ thể, tại điểm đ, khoản 1, Điều 9 quy định cá nhân được tính là người phụ thuộc theo hướng dẫn tại các tiết d.2, d.3, d.4, điểm d, khoản 1, điều này nếu là người trong độ tuổi lao động phải đáp ứng đồng thời các điều kiện sau: không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 1 triệu đồng.

Như vậy, nếu vợ của bạn hoàn toàn không có thu nhập hoặc thu nhập bình quân dưới 1 triệu đồng thì bạn sẽ được giảm trừ gia cảnh.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC

 

Các tin khác: