Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 hoàn toàn miễn phí, không có chủ trương thu tiền

05:08, 17/08/2021

(VLO) Sau khi đăng ký tiêm ngừa COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 của Bộ Y tế, chiều 12/8/2021, anh Đ. gọi điện đến UBND Phường 4 hỏi vì sao chưa nhận được phản hồi từ địa phương thì được một cán bộ phường tên N.T.T. trả lời không nhận được thông tin và đề nghị anh Đ. đăng ký trực tiếp.

(VLO) Bạn đọc P.L.M.Đ. điện thoại đến đường dây nóng Báo Vĩnh Long phản ánh: Anh Đ. đang làm việc tại một công ty có chi nhánh trên địa bàn Phường 4 (TP Vĩnh Long).

Sau khi đăng ký tiêm ngừa COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 của Bộ Y tế, chiều 12/8/2021, anh Đ. gọi điện đến UBND Phường 4 hỏi vì sao chưa nhận được phản hồi từ địa phương thì được một cán bộ phường tên N.T.T. trả lời không nhận được thông tin và đề nghị anh Đ. đăng ký trực tiếp.

Tuy nhiên, vị cán bộ này lại khuyên anh Đ. nên cân nhắc vì tiêm vắc xin ngừa COVID-19 diện công ty, doanh nghiệp sẽ bị thu phí.

Bức xúc trước thông tin đang được cho là đi ngược với chủ trương mọi người dân đều được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 hoàn toàn miễn phí của Chính phủ nên anh Đ. đã phản ánh sự việc đến các cơ quan báo chí nhờ can thiệp.

Sau khi tiếp nhận thông tin, phóng viên Báo Vĩnh Long liên hệ UBND TP Vĩnh Long xác minh việc có hay không chủ trương thu tiền các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn khi đăng ký tiêm vắc xin ngừa COVID-19 thì được nơi đây phản hồi:

Ngày 3/8/2021, UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành quyết định về việc người dân từ 18 tuổi trở lên, cư trú tại địa bàn tỉnh Vĩnh Long đều được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 miễn phí, không kèm bất cứ điều kiện gì về cư trú hay BHYT, không nhận tiền bồi dưỡng từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng.

Hiện TP Vĩnh Long cũng không có chủ trương thu tiền đối với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Do đó, việc đưa ra yêu cầu thu phí khi tiêm ngừa COVID-19 là sai quy định sẽ bị điều tra, xử lý theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, ông Võ Văn Ru Bi- Chủ tịch UBND Phường 4 cho biết: Có thể trong lúc tiếp nhận thông tin, cán bộ phường đã giải thích không rõ ràng dẫn đến anh Đ. hiểu lầm chứ Phường 4 không có chủ trương thu phí tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đối với bất cứ cá nhân hay công ty, doanh nghiệp nào.

Hiện Phường 4 đang triển khai đến các công ty, doanh nghiệp có trụ sở trên địa bàn, nếu có nguyện vọng tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho nhân viên thì liên hệ nhận mẫu và việc này là hoàn toàn miễn phí.

Do đó, anh Đ. có thể liên hệ đăng ký tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho mình và nhân viên trực tiếp tại UBND Phường 4 và không phải đóng khoản phí nào.

DIỄM PHƯỢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh