Muốn nhận lại xe bị mất phải chứng minh chủ sở hữu

06:08, 18/08/2021

Tôi mua xe gắn máy cũ của người quen làm phương tiện đi lại nhưng bị mất trộm cách nay 3 năm. Mới đây, người bán xe cho tôi thông báo cơ quan công an khi điều tra vụ trộm đã phát hiện và thu hồi được xe của tôi, yêu cầu chủ sở hữu cung cấp đầy đủ giấy tờ để nhận lại xe.

(VLO) Tôi mua xe gắn máy cũ của người quen làm phương tiện đi lại nhưng bị mất trộm cách nay 3 năm. Mới đây, người bán xe cho tôi thông báo cơ quan công an khi điều tra vụ trộm đã phát hiện và thu hồi được xe của tôi, yêu cầu chủ sở hữu cung cấp đầy đủ giấy tờ để nhận lại xe. Do xe mua bằng giấy tay, tôi đang giữ “cạt vẹt” nhưng chưa sang tên nên chủ cũ vẫn còn đứng tên trên giấy đăng ký xe. Vậy tôi phải làm gì để nhận lại xe bị mất?

Phan Văn Tình (TX Bình Minh)

Trả lời: Theo Điều 89 Bộ luật Tố tụng hình sự thì khi giải quyết vụ án, việc thu thập vật chứng rất quan trọng trong quá trình điều tra và là chứng cứ chứng minh không thể thiếu trong mọi vụ án.

Nếu xe gắn máy của bạn bị mất và cơ quan công an đã tìm thấy, xác minh chính xác đó là vật chứng do người phạm tội gây ra thì tài sản này sẽ được trả lại cho chủ sở hữu hoặc người quản lý hợp pháp.

Trường hợp bạn mua xe chưa sang tên nhưng là người quản lý hợp pháp thì cần làm thủ tục xác minh xe bị mất là tài sản của mình như có giấy đăng ký xe, hồ sơ đăng ký xe, giấy báo mất tài sản với công an hoặc các giấy tờ khác có giá trị chứng minh là tài sản bạn đã mua để cơ quan chức năng xem xét trả lại xe theo quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh