Mất hợp đồng lao động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

06:08, 18/08/2021

Tôi làm việc ở công ty có ký hợp đồng lao động, nay tôi nghỉ việc có văn bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với công ty. Tuy nhiên, tôi đã làm mất hợp đồng lao động rồi thì có được lãnh bảo hiểm thất nghiệp không?

(VLO) Tôi làm việc ở công ty có ký hợp đồng lao động, nay tôi nghỉ việc có văn bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với công ty. Tuy nhiên, tôi đã làm mất hợp đồng lao động rồi thì có được lãnh bảo hiểm thất nghiệp không?

Trần Thị Mỹ Duyên (Long Hồ)

Trả lời: Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP và khoản 6, Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP có quy định về hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo đó, đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động, quyết định thôi việc, quyết định sa thải, quyết định kỷ luật buộc thôi việc, thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Như vậy, trường hợp người lao động và công ty đã có văn bản thỏa thuận về việc chấm dứt hợp đồng lao động thì khi làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp chỉ cần nộp văn bản thỏa thuận này mà không cần phải nộp lại hợp đồng lao động. Như vậy, trường hợp mất hợp đồng lao động thì vẫn có thể làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh