Chế độ đối với những người đã tốt nghiệp đại học công tác tại xã- thị trấn

Cập nhật, 13:33, Thứ Tư, 23/09/2015 (GMT+7)

Bạn Diemphuong@gmail.com hỏi: Chế độ chính sách đối với những sinh viên ký tiếp hợp đồng tại các xã trên địa bàn huyện Long Hồ khi đã hết hạn hợp đồng từ năm 2015?

Sau khi nhận được thư bạn, chúng tôi đã liên hệ với Phòng Tài chính- Kế hoạch huyện Long Hồ và được ông Thiều Xuân Nhật- Trưởng phòng trả lời như sau:

Theo quy định tại Công văn số 303/STC-QLNS ngày 3/4/2012 của Sở Tài chính về việc thực hiện chính sách trợ cấp đối với cán bộ, công chức luân chuyển và chính sách đối với những người đã tốt nghiệp đại học công tác tại cấp xã thì chính sách đối với những người tốt nghiệp đại học công tác tại xã- phường- thị trấn:

Đối với những người đã tốt nghiệp đại học công tác tại xã- phường- thị trấn nhưng chưa được bố trí vào chức danh cán bộ, công chức cấp xã thì hưởng mức phụ cấp sinh hoạt phí với hệ số là 2,16/người/tháng. Đồng thời ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí đóng BHXH tự nguyện tương đương 18% lương tối thiểu chung, thông qua ngân sách xã- phường- thị trấn.

Về đối tượng, hình thức tuyển dụng, nhiệm vụ được giao thì theo quy định tại Công văn số 09/UBND ngày 26/4/2012 của UBND huyện Long Hồ thì đối tượng là sinh viên đã tốt nghiệp đại học chuyên môn, bao gồm luật, hành chính, kinh tế, tài chính- kế toán, nông nghiệp (trồng trọt, thủy sản), nông thôn mới,... và phải có bằng A tin học và bằng B ngoại ngữ trở lên; sinh viên không quá 30 tuổi.

Hình thức tuyển dụng là thực hiện hợp đồng công việc có thời gian (3 năm).

Nhiệm vụ được giao: Thực hiện một số nhiệm vụ của công tác Đảng như văn phòng Đảng ủy, Tuyên giáo, Tổ chức; thực hiện một số nhiệm vụ công tác của các loại công chức; thực hiện một số nhiệm vụ công tác của UBMTTQ và các đoàn thể chính trị.

Như vậy, nếu bạn tiếp tục được tuyển dụng thì sẽ thực hiện theo chế độ, chính sách và hình thức tuyển dụng như đã nêu trên.

PHÒNG BẠN ĐỌC