Khiếu nại về việc xét thi đua khen thưởng

07:01, 28/01/2015

Tôi đang công tác tại một cơ quan nhà nước. Hội đồng Thi đua khen thưởng cơ quan tôi thành lập đã 7 năm, gồm 5 thành viên nhưng xét thi đua, khen thưởng có nhiều bất cập, thiếu công bằng. Theo quy định thì Hội đồng Thi đua khen thưởng bao lâu bổ nhiệm lại và căn cứ vào những văn bản nào?

Tôi đang công tác tại một cơ quan nhà nước. Hội đồng Thi đua khen thưởng cơ quan tôi thành lập đã 7 năm, gồm 5 thành viên nhưng xét thi đua, khen thưởng có nhiều bất cập, thiếu công bằng.

Theo quy định thì Hội đồng Thi đua khen thưởng bao lâu bổ nhiệm lại và căn cứ vào những văn bản nào?

Trần Văn Đạt (Cà Mau)

Trả lời:

Theo Điều 91a Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng ngày 16/11/2013 của Quốc hội và Nghị định 65/2014/NĐ-CP ngày 1/7/2014 của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi năm 2013 thì Hội đồng Thi đua khen thưởng cấp cơ quan dựa trên cơ cấu thành phần như Hội đồng Thi đua khen thưởng cấp bộ, tỉnh.

Theo đó, chủ tịch hội đồng là thủ trưởng cơ quan và là người quyết định cụ thể số thành viên hội đồng thi đua gồm lãnh đạo các đoàn thể (công đoàn, chi đoàn) và chính quyền (phòng, ban) trong cơ quan. Hội đồng thi đua chỉ bổ nhiệm lại khi có thành viên nghỉ hưu, chuyển công tác, thôi giữ chức vụ hoặc ủy quyền cho người khác thay thế.

Nếu thấy Hội đồng Thi đua, khen thưởng nơi bạn công tác có nhiều bất cập, bạn có thể khiếu nại đến Hội đồng Thi đua, khen thưởng tỉnh để được xem xét, giải quyết.

PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh