Một số bạn đọc ngụ trong tỉnh Vĩnh Long đề nghị ngành chức năng tỉnh tăng cường các giải pháp hỗ trợ giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ra trường. Đối với một số điểm phụ của trường đạt chuẩn quốc gia cần bố trí thêm trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy, vì hiện nay một số trường chưa đáp ứng nhu cầu trang thiết bị cho học sinh tiếp cận.
Một số bạn đọc ngụ trong tỉnh Vĩnh Long đề nghị ngành chức năng tỉnh tăng cường các giải pháp hỗ trợ giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ra trường. Đối với một số điểm phụ của trường đạt chuẩn quốc gia cần bố trí thêm trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy, vì hiện nay một số trường chưa đáp ứng nhu cầu trang thiết bị cho học sinh tiếp cận.
Đề nghị của bà con được ông Phan Anh Vũ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long trả lời như sau:
Để tạo điều kiện, hỗ trợ sinh viên ra trường sớm có việc làm, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện một số nội dung sau: Hàng năm, Sở Nội vụ công khai chỉ tiêu tuyển dụng cán bộ, công chức cấp tỉnh, huyện, xã để các em căn cứ ngành nghề phù hợp chủ động trong việc lựa chọn ngành nghề và thi tuyển; phối hợp với các cấp, các ngành dự báo nhu cầu xã hội để hướng nghiệp cho sinh viên chọn ngành nghề phù hợp; tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị được tuyển dụng thực hiện đúng quy trình tuyển dụng; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về tuyển dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng, kết nối nơi cần tuyển và nhu cầu việc làm với cơ quan cần tuyển dụng.
Ngoài ra, trung tâm giới thiệu việc làm, sàn giao dịch việc làm trên địa bàn tỉnh thực hiện mở rộng thi tuyển để người lao động tìm việc. Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để ổn định sản xuất và thu hút việc làm.
Về việc bố trí thêm trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy tại một số điểm phụ của trường đạt chuẩn quốc gia thì thời gian qua, Sở GD- ĐT đã chỉ đạo các phòng GD- ĐT rà soát lại trang thiết bị phục vụ giảng dạy tại các điểm phụ của trường đạt chuẩn quốc gia để có kế hoạch đầu tư mới, bổ sung, điều tiết các thiết bị dạy học và đồ chơi trẻ em giữa các điểm trường; đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng dạy học và đồ chơi cho trẻ; mở rộng quỹ đất và từng bước xây dựng thêm các phòng học ở điểm chính, tiến tới xóa dần các điểm phụ.
PHÒNG BẠN ĐỌC
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin