Xin tòa soạn cho biết, theo quy định thì khi nộp bản sao từ sổ gốc, bản sao có chứng thực thì có cần xuất trình bản chính không?
Xin tòa soạn cho biết, theo quy định thì khi nộp bản sao từ sổ gốc, bản sao có chứng thực thì có cần xuất trình bản chính không?
Nguyễn Hồng Hoàng (TX Bình Minh)
Trả lời: Ngày 20/6/2014, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 17/CT-TTg về một số biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính.
Theo đó, yêu cầu các cá nhân, tổ chức khi trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính phải thực hiện nghiêm túc nội dung quy định tại Điều 6 Nghị định số 79/2007/NĐ-CP, ngày 18/5/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký.
Cụ thể theo quy định khi cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính nộp bản sao từ sổ gốc, bản sao có chứng thực thì phải xuất trình kèm bản chính và công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm tự kiểm tra, đối chiếu bản sao với bản chính và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao so với bản chính mà không yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp bản sao có chứng thực.
PHÒNG BẠN ĐỌC
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin