Đủ điều kiện hưởng lương hưu, không được hưởng chế độ thôi việc

12:05, 06/05/2014

Ông Hồ Hoàng Chiến, ngụ ấp Hòa Lợi, xã Hòa Ninh- Long Hồ hỏi: Vào ngày 19/2/2014, tôi nhận quyết định cho thôi giữ chức danh công chức văn phòng- thống kê số 397/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND huyện Long Hồ ký, lý do sức khỏe kém. Xin hỏi, chế độ trợ cấp nghỉ việc được hưởng ra sao? Khi nào tôi sẽ được nhận tiền trợ cấp nghỉ việc?

Ông Hồ Hoàng Chiến, ngụ ấp Hòa Lợi, xã Hòa Ninh- Long Hồ hỏi: Vào ngày 19/2/2014, tôi nhận quyết định cho thôi giữ chức danh công chức văn phòng- thống kê số 397/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND huyện Long Hồ ký, lý do sức khỏe kém. Xin hỏi, chế độ trợ cấp nghỉ việc được hưởng ra sao? Khi nào tôi sẽ được nhận tiền trợ cấp nghỉ việc?

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Phòng Nội vụ huyện Long Hồ và được trả lời như sau:

Trường hợp của ông đủ điều kiện hưởng lương hưu theo Điều 51 Luật Bảo hiểm xã hội, điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động thì người lao động quy định tại các điểm a, b, c, d và e khoản 1 Điều 2 của luật này đã đóng BHXH đủ 20 năm trở lên, bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên, hưởng lương hưu với mức thấp hơn so với người đủ điều kiện hưởng lương hưu quy định tại Điều 50 của luật này khi thuộc một trong các trường hợp sau: Nam đủ 50 tuổi, nữ đủ 45 tuổi trở lên; có đủ 15 năm trở lên làm nghề hoặc công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thuộc danh mục do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế ban hành.

Vì vậy, đối với công chức khi đã đủ điều kiện hưởng lương hưu thì không thuộc trường hợp được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc theo Nghị định số 46/2010/NĐ-CP ngày 27/4/2010 của Chính phủ quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức.

PHÒNG BẠN ĐỌC 

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh